Messi nhớ kình địch Cristiano Ronaldo

Lionel Messi mới đây tiết lộ là anh muốn Cristiano Ronaldo trụ lại Real Madrid bởi anh thực sự nhớ “đối thủ truyền kiếp’ của mình mối khi trận siêu kinh điển đến gần.
Messi nhớ kình địch Cristiano Ronaldo

Siêu sao người Argentina Lionel Messi và kình địch người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo là những lá bùa hộ mệnh của Barcelona và Real Madrid trong nhiều năm qua. Họ so kè từng bàn thắng, ganh đua từng danh hiệu trong suốt thập niên trước khi Cristiano Ronaldo rời La Liga để sang chơi cho Juventus ở Serie A.

Trong cuộc trò chuyện mới đây trên đài RAC1, Messi thừa nhận là cuộc đọ sức giữa hai người đã mang lại cho La Liga nhiều danh già và quan trọng hơn là giúp trận El Classico có chất lượng hơn.
Cặp đôi này thậm chí tranh đấu với nhau cả ngoài sân khi tranh giành các giải thưởng trong các cuộc bầu chọn để trở thành cuộc ganh đua vô tiền khoáng hậu trong suốt 10 năm qua.

Nhưng khi Ronaldo rời Liga, người ta nghĩ Messi sẽ có cơ hội múa gậy vườn hoang, nhưng thủ quân Barcelona lại không vui khi thấy đối thủ của kình sang Juventrus.
"Tôi muốn Ronaldo tiếp tục chơi cho với Real Madrid. Anh ấy đã mang đến một điểm cộng chgo trận siêu kinh điển và cho La Liga".

Ngày 26-10 sắp tới Barcelona sẽ chạm trán Real Madrid ở Liga và Messi không khỏi càm thấy cô độc trong trận siêu kinh điển. Song anh tin rằng Real sẽ tiếp tục chơi ở đỉnh cao cho dù họ đã thực sự mất Ronaldo.
"Real Madrid sẽ tiếp tục thách thức bạn vì họ có những cầu thủ rất giỏi. Nhưng tôi đã nói rằng đội bóng sẽ cảm thấy mất mát vì thiếu anh ấy. Họ thế thấy tầm ảnh hưởng của Ronaldo và những điểm nhấn mà anh luôn mang lại”.
"Nhưng Real vẫn còn rất nhiều cầu thủ cho phép họ tranh giành mọi danh hiệu, và họ cũng có bề ndày lịch sử để dấn bước trên mọi đấu trường".

Messi và Barcelona của anh đang trải qua một thời gian khó khăn. Cộng thêm thất bại trong mấy năm gần đây ở Champions League càng khiến vết thương trở nên khó liền sẹo. Nhưng thủ quân Barcelona không đổ lỗi cho bất cứ ai mà tự trách chính mình. Anh hoàn toàn ủng hộ HLV Ernesto Valverde, người đang chịu nghiều áp lực vì thất bại ở châu Âu. 
Trận thua nhục nhã 0-4 trên sân Liverpool (sau khi thắng 3-0 trận lượt đi trên sân nhà) đã khiến đội bị chỉ trích thậm tệ và dư luận đã lên tiếng đời sa thải  Valverde. Messi nói: “Chuyện ở Liverpool là do lỗi của chúng tôi. Thất bại đó đến sau sự cố ở Roma. Chúng tôi có một chấn động về tinh thần khi thảm bại ở Roma luôn hiển hiện trong đầu. Chúng tôi trở tên tệ hại và càng tệ hại hơn – chuyện đó không phải do lỗi ở HLV”.
"CLB quyết định rằng nên tiếp tục với HLV Valverde và tôi nghĩ rằng đó là niềm vui đối với mọi người. Chúng tôi ủng hộ ông ấy và yêu mến ông, giống như Luis Enrique hoặc các HLV đã đến trước đây."

Trong khi Messi giành được thêm một giải thưởng cá nhân trong năm nay tại The Best của FIFA, anh thừa nhận sẽ sẵn sàng đánh đổi nó để giành huy chương vô địch Champions League. Anh kết luận: "Tôi sẽ không thất vọng nếu không giành được giải FIFA The Best. Giải thưởng này là sự công nhận đẹp đẽ, nhưng đối với tôi, chúng không bao giờ là ưu tiên hàng đầu. Tôi sẽ thất vọng hơn khi trải qua một năm không thắng Champions League - đã 5 năm trôi qua kể từ khi chúng tôi đăng quang Champions League".

Tin cùng chuyên mục