Messi ngợi ca Griezmann – cầu thủ chạy cánh phải tốt nhất hiện thời

Lionel Messi đã bác bỏ những lời đồn đại rằng anh muốn ngăn trở Antoine Griezmann đến Camp Nou, khi quả quyết là đang chờ đón ngôi sao người Pháp gia nhập đội hình Barcelona để chinh phục vinh quang mùa tới.
Messi và Suarez sẽ chào đón Griezman (trái)
Messi và Suarez sẽ chào đón Griezman (trái)

Trái với suy đoán của nhiều người, ngôi sao người Argentina đang cố gắng thúc đẩy và kêu gọi Antoine Griezmann đến xứ Catalan để hình thành hàng tấn công siêu đẳng ở Camp Nou mùa tới. Năm 2013, Barcelona đã tạo dựng được bộ ba tấn công nguyên tử MSN (Messi, Suarez và Neymar) để lấn át Real Madrid và thắng Champions League năm 2014. Nhưng sau khi Neymar ra đi, Barcelona đã chuyển sang chơi với sơ đồ 4-4-2 và giành lại ngôi vô địch Liga từ tay Kền kền trắng.

Mùa tới, HLV Ernesto Valverde quyết định để Philipe Coutinho thế chỗ lão tướng Andres Iniesta bên cánh trái, có nghĩa là cánh phải sẽ thiếu người khi Dembele vẫn còn non, trong lúc Messi được đẩy lên đá cặp với Suarez. Việc đầu tư vào Griezmann là một bước đi chính xác và hết sức quan trọng trong việc hoàn thiện đội hình tấn công mùa tới.

Griezmann sau khi từ chối  sang Manchester United mùa hè qua đã chơi một mùa giải ấn tượng ở Atletico Madrid, anh ghi 29 bàn thắng, kiến tạo 13 bàn khác trong 49 lần ra sân ở các mặt trận. Ngôi sao người Pháp hy vọng Barcelona bỏ 100 triệu Euro để giải thoát hợp đồng của anh, bất kể các quan chức Atletico Madrid gần đây chỉ trích CLB Catalan lôi kéo Griezmann bằng những phương pháp thiếu minh bạch.

Theo sau nhiều đồng đội ở Barcelona, Messi đã lên tiếng và mời gọi cầu thủ 27 tuổi đến Camp Nou. Messi nói trên RAC1 (được tờ FourFourTwo trích dẫn): “Hiển nhiên là tôi thích cậu ta. Griezmann là một trong những cầu thủ chạy cánh phải hay nhất hiện thời. Tôi không biết liệu CLB có tuyển mộ cậu ta hay không, nhưng chúng tôi hài lòng khi thấy người giỏi nhất gia nhập đội và Griezmann là một trong số đó”.

Messi ngợi ca Griezmann – cầu thủ chạy cánh phải tốt nhất hiện thời ảnh 1 Từ đối thủ, họ có thể trở thành đồng đội để khuynh đảo hoàn toàn Liga
 Messi cũng hài lòng với thành tựu của Barcelona mùa này với cú đúp ở Liga và Cúp Nhà Vua: “Đây là một mùa giải rất tốt. Chúng tôi giành lại Liga và thắng luôn Cúp Nhà vua”.

Trước đó, HLV Valverde cũng nhấn mạnh việc thắng cú đúp mùa này là không đủ với Barcelona. Ông thúc giục CLB lao vào thị trường chuyển nhượng để mua sắm những ngôi sao lớn, giúp tạo thêm những vũ khí mới trong chiến dịch mùa tới. Tờ AS thừa nhận là nếu Griezmann gia nhập đội, Barcelona sẽ không mạnh như thời MSN của Neymar, nhưng nguy hiểm không kém khi khó mà đoán được họ sẽ tấn công như thế nào nếu Messi và Griezmann hoán đổi vị trí cho nhau trong sơ đồ 4-4-2 mà Valverde để xướng.

Tin cùng chuyên mục