Messi nêu “điểm tích cực” khi không còn Neymar

Neymar ra đi đã để lại nhiều khoảng trống to lớn, nhưng với Lionel Messi thì mọi chuyện không hẳn chỉ đem lại tiêu cực khi vẫn có điểm tích cực. Điều này đã được tiền đạo người Argentina thừa nhận.

Messi (trái) thừa nhận không Neymar thì Barca phòng ngự tốt hơn. Ảnh: Getty Images
Messi (trái) thừa nhận không Neymar thì Barca phòng ngự tốt hơn. Ảnh: Getty Images

Giai đoạn mà Barca cùng lúc sở hữu Messi - Neymar - Suarez, cả ba đã mang lại 364 bàn thắng (tính trên mọi đấu trường). Thời điểm đó, hễ hàng công Barca đi đến đâu là mang nỗi khiếp sợ đến cho hàng thủ đối phương đến đó. Cho nên khi Neymar chuyển sang khoác áo Paris Saint-Germain, sức tấn công tất nhiên sẽ giảm.

Không hề nói suông, nhìn vào thành tích ghi bàn của hàng công Barca tính tới thời điểm này thì rõ. 5 trận liên tiếp gần đây, Messi “tịt ngòi”. Trong khi Suarez cũng chỉ ghi được 5 bàn tại La Liga, còn ở Champions League lại chẳng có pha lập công nào.

Bề mặt, đấy rõ là sự tiêu cực của đội chủ sân Nou Camp về khâu tấn công. Nhưng với Messi, không Neymar có thể khiến Barca mất vấn đề này nhưng đạt được vấn đề khác. “Neymar ra đi đã dẫn đến thay đổi trong lối chơi của Barca. Chúng tôi co thể mất đi một phần sức mạnh trên hàng tấn công. Nhưng bù lại, khâu phòng ngự được tổ chức tốt hơn. Riêng hàng tiền vệ cũng thi đấu bình tĩnh hơn và chúng tôi có được sự cân bằng tốt hơn. Nhờ đó, Barca mạnh mẽ hơn trong phòng ngự chứ không như trước” Messi cho biết.

Thực tế những gì tiền đạo người Argentina đưa ra rất chính xác. La Liga sau vòng 13, Barca chỉ mới thủng lưới có 5 lần. Trong khi chỉ cần 7 vòng ở mùa trước, Barca cũng đã để thủng lưới 8 lần. Rõ thấy đã có sự thay đổi lớn về mặt lối chơi ở gã khổng lồ xứ Catalan.

Tin cùng chuyên mục