Messi muốn rời Barcelona nhưng Ronald Koeman quyết giữ M10 ở lại

Cả châu Âu rúng động khi đài RAC1 tiết lộ rằng Lionel Messi đã cắt ngắn kỳ nghỉ của mình để đến gặp tân HLV Ronald Koeman, nơi anh thổ lộ muốn rời xa CLB mình gắn bó từ thời thơ ấu. Không ai biết Koeman đã khuyên nhủ những gì với M10. Nhưng chiều nay ông đăng đàn để quả quyết: Messi phải giải nghệ ở Barcelona.
Leo Messi muốn rời Bazrcelona sau 24 năm gắn bó
Leo Messi muốn rời Bazrcelona sau 24 năm gắn bó

Trong một cuộc họp khẩn cấp được tổ chức tại trụ sở Blaugrana, ngôi sao tấn công 33 tuổi đã nói với tân HLV rằng anh gần với việc rời đi hơn là ở lại xứ Catalan. Chiến lược gia người Hà Lan đã cố gắng nhấn mạnh tầm quan trọng của người 6 lần thắng Quả bóng vàng đối với Barcelona trong cuộc họp báo đầu tiên sau cuộc hẹn. Tuy nhiên, những nỗ lực của Koeman trong việc giữ chân Messi dường như không mang lại kết quả.

Tin tức về việc Messi muốn rời Camp Nou sau 24 năm đã xuất hiện sau trận thua đậm Bayern Munich 2-8 ở tứ kết Champions League.

Messi muốn rời Barcelona nhưng Ronald Koeman quyết giữ M10 ở lại ảnh 1 Messi thất thần trong trận thua Bayern 2-8
Một đêm kinh hoàng tại Estadio da Luz đã đánh dấu năm thứ 5 liên tiếp Messi không có danh hiệu châu Âu và cách mà đội bóng xứ Catalan để thua gã khổng lồ Đức dường như đã là giọt nước tràn ly.

Nỗi thất vọng của Messi ngay lập tức gây ra phản ứng dây chuyền ở CLB khi ban lãnh đạo tìm cách cứu vãn tình thế bằng việc sa thải HLV Quique Setien rồi ‘xử’ Giám đốc thể thao Eric Abidal trước khi đưa về một huyền thoại của Camp Nou, người đã mang về chiếc cúp C1 đầu tiên cho CLB năm 1992.

Chủ tịch Josep Maria Bartomeu thể hiện quyết tâm cải tổ toàn bộ để săn tìm vinh quang và ông rao bán gần như toàn bộ đội hình Barca sau một mùa giải ác mộng. Nhưng mất Messi sẽ là tổn thất rất lớn trong quá trình phục hưng Barcelona.

Manchester City và Inter Milan đang dẫn đầu cuộc đua giành chữ ký của cầu thủ xuất sắc nhất bóng đá đương đại, trong lúc Manchester United, PSG lẫn Juventus đều chuẩn bị phá két để đưa Messi về đội.

Nhưng Ronald Koeman chiều nay đã nói rõ rằng ông muốn Lionel Messi ở lại Camp Nou. "Tôi vẫn còn liên hệ nhiều với Pep Guardiola và ông ấy nói rằng thật tuyệt khi được làm việc với Messi. Cậu ấy là người chiến thắng và nếu không thắng cậu ấy sẽ rất buồn”.

Koeman nhấn mạnh: “Tôi phải đảm bảo rằng hệ thống sẽ hoạt động, rằng cậu ấy cảm thấy quan trọng. Messi phải kết thúc sự nghiệp của mình ở đây, bởi vì cậu ấy là Barcelona và Barcelona là Messi".

Ngoài việc cố gắng thuyết phục Messi ở lại Barcelona, Koeman tin rằng một trong những mục tiêu của ông là khai thác tối đa các cầu thủ trong đội bằng cách đưa những cầu thủ phù hợp vào đúng vị trí.

Ví dụ như Frenkie de Jong sẽ chơi như một tiền vệ trung tâm, không phải là một cầu thủ dâng cao. "Đó là ý tưởng của tôi. Nếu bạn đầu tư vào một cầu thủ trẻ và trả nhiều tiền cho anh ta, bạn cũng nên để anh ta chơi ở vị trí mà anh ta thể hiện tốt".

“Điều này cũng áp dụng cho Antoine Griezmann. Anh ta không phải là một cầu thủ chạy cánh thực sự, Griezmann phải chơi ở vị trí mà anh ấy đã quen và những phẩm chất của anh ấy phát huy năng lực của mình".

Messi muốn rời Barcelona nhưng Ronald Koeman quyết giữ M10 ở lại ảnh 2 Cựu tiền đạo người Thụy Điển Henrik Larssen
Cũng trong hôm nay, Barcelona đã mời thêm một huyền thoại khác gia nhập ban huấn luyện. Đó là cựu tiền đạo người Thụy Điển Henrik Larssen (48 tuổi), người từng chơi chung với Ronald Koeman ở Feyenoord từ 1995 đến 1997.  Năm 2004, Larsson rời Celtic gia nhập Barca, nơi ông thi đấu 2 mùa giải, ghi 22 bàn trong 62 trận, giúp CLB thắng Champions League cùng 2 danh hiệu LIga và chiếc Siêu cúp Tây Ban Nha.
Messi muốn rời Barcelona nhưng Ronald Koeman quyết giữ M10 ở lại ảnh 3 Alfred Schreudern
Trợ lý còn lại của Koeman (57 tuổi) sẽ là Alfred Schreudern - HLV 47 tuổi người Hà Lan từng giúp Ajax của Erik ten Hag vào bán kết Champions League mùa trước, và cũng là người dẫn dắt Hoffenheim 1 năm khi Julian Nagelsmann ra đi.

Tin cùng chuyên mục