Messi muốn Marcelo Bielsa ở Barca

Lionel Messi đã kêu gọi giới chức lãnh đạo của Barcelona cần nhanh chóng chớp thời cơ đưa HLV Marcelo Bielsa đến Camp Nou để thay thế Quique Setien vốn cho thấy nhiều hạn chế.

HLV Marcelo Bielsa và phong thái chỉ đạo quen thuộc. Ảnh: Getty Images
HLV Marcelo Bielsa và phong thái chỉ đạo quen thuộc. Ảnh: Getty Images

Marcelo Bielsa vừa giúp Leeds United thăng hạng Premier League sau 16 năm, tuy nhiên, nhà cầm quân 64 tuổi người Argentina sẽ kết thúc hợp đồng trong tuần này, trong khi tiến trình thương thảo hợp đồng mới được biết vẫn chưa chính thức bắt đầu. Và theo The Sun vừa tiết lộ, thì Messi muốn Barca thực hiện nỗ lực cám dỗ nhà cầm quân lão luyện này rời khỏi Yorkshire để thay thế Quique Setien.

Barca đang rơi vào tình trạng bất an trong và ngoài sân cỏ, khi cay đắng nhìn Real Madrid đăng quang La Liga trong bối cảnh vấn đề tài chính có thể buộc họ phải bán đi nhiều cầu thủ quan trọng. Và trên hết, là khả năng HLV Setien sẽ phải sớm chia tay chỉ sau 6 tháng kế nhiệm Ernesto Valverde. Messi - người mang tầm ảnh hưởng lớn tại Nou Camp và được biết lại với mối quan hệ căng thẳng với HLV Setien - tin rằng giải pháp lý tưởng sẽ là mang nhà cầm quân đồng hương người Argentina, người là thần tượng của nhiều nhà cầm quân tài ba lúc này như Pep Guardiola hay Mauricio Pochettino, về để sắp xếp lại mọi thứ.

Hiện chưa  có bất kỳ liên lạc nào được thực hiện bởi Barca, nơi mà vị Chủ tịch sắp hết nhiệm kỳ Josep Maria Bartomeu ủng hộ trao băng ghế huấn luyện cho tiền vệ huyền thoại Xavi. Tuy nhiên, tin đồn hiện tại thật sự mối đe dọa đang hướng đến sân Elland Road, buộc ban lãnh đạo Leeds United phải nhanh chóng thuyết phục HLV Bielsa - không chỉ bằng sự xứng đáng trong giá trị hợp đồng mà còn là những kế hoạch có thể giúp phát triển CLB trong tương lai.

Về phía Barca, vào lúc này vẫn phải đặt niềm tin vào HLV Setien bất chấp nguy cơ trắng tay lần đầu tiên kể từ mùa giải 2007-2008. Mục tiêu còn lại lúc này là Champions League, với trận lượt về tiếp đón Napoli ở vòng 1/8 sẽ diễn ra vào ngày 8-8 (hòa 1-1 ở lượt đi).

Tin cùng chuyên mục