Messi 'luôn muốn giỏi hơn chính mình, không phải để trội hơn Cristiano Ronaldo“

Sau khi giành Quả bóng vàng thứ 7 trong sự nghiệp, Leo Messi đã có một cuộc phỏng vấn sâu rộng với tờ France Football. Anh đã đánh giá lại sự nghiệp của mình và luôn nỗ lực để vượt qua chính mình, chứ không phải để trội hơn Cristiano Ronaldo.
Messi nhận Quả bóng vàng thứ 7
Messi nhận Quả bóng vàng thứ 7

Messi tiết lộ là anh không cảm thấy mình là người giỏi nhất thế giới, vì đấy chỉ là nhãn hiệu gán cho mình. Về Cristiano, Messi nói sự cạnh tranh đã giúp anh phát triển, mặc dù anh ấy chỉ quan tâm đến việc hoàn thiện bản thân chứ không phải ganh đua với CR7.

Trong nhiều năm, Messi và Cristiano đã cạnh tranh ngôi vương của bóng đá thế giới. Bàn thắng, danh hiệu... Dù số 10 ở đâu thì số 7 cũng xuất hiện trong cuộc chiến bất tận để trở thành người xuất sắc nhất.

Messi đã tâm sự với France Football về sự kình địch giữa hai người trong suốt sự nghiệp thể thao của họ. "Tôi luôn muốn cải thiện bản thân và không nhìn vào những gì người khác đang làm. Với Cristiano, chúng tôi đã giữ mối quan hệ đối địch kéo dài trong nhiều năm. Điều đó thật tuyệt vời và nó đã giúp chúng tôi phát triển trong sự nghiệp, nhưng không cần nhìn nhau. Tôi chỉ muốn hãy là người giỏi nhất, không phải là để vượt hơn anh ấy”.

Ronaldo và Messi
Liệu Messi có coi mình là cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử hay không? "Tôi chưa bao giờ nói rằng tôi là người giỏi nhất từ trước đến nay và tôi không cố gắng khiến bản thân nghĩ như vậy. Chuyện đó không làm tôi thích thú, chằng có gì khác biệt cho dù tôi có giỏi nhất hay không, và tôi chưa bao giờ tìm kiếm điều đó. Đối với tôi, được coi là người giỏi nhất là đủ, đó là điều mà tôi không bao giờ tưởng tượng được. 

Messi cũng không muốn bị so sánh với Maradona. "Tôi chưa bao giờ thích hoặc chú ý đến những bình luận đó. Một số lời chỉ trích đã làm phiền tôi trong quá khứ. Tôi đã có những khoảnh khắc tồi tệ với Argentina, nhưng không phải vì thế mà có thể chỉ trich tôi".

Messi đã có những lời lẽ tử tế dành cho đồng đội Neymar, người đã đề nghị nhường lại chiếc áo số 10 khi anh ký hợp đồng với PSG, nhưng Messi đã từ chối. "Con số đó là của cậu ấy. Tôi đến một đội bóng mới để giúp đỡ. Đó là một cử chỉ phi thường về phía cậu ấy, tôi mong đợi điều đó vì tôi biết Neymar. Chúng tôi đã có thời gian ở Barcelona và chúng tôi là bạn bè. Tôi thấy là để công bằng hơn nên giữ nguyên số 10 cho cậu ấy. Tôi lấy số 30 mà tôi cũng thích".

Messi hối tiếc vì đã không ăn mừng chức vô địch Champions League mà Barca giành được vào năm 2006 vì quá tức giận, vì anh đã không thi đấu trận đó. "Tôi hối tiếc vì điều đó. Vào thời điểm đó, tôi đã nghĩ rằng mình đã không thi đấu. Tôi thất vọng, mặc dù tôi đã có thể chơi đến vòng 16 đội. Tôi rất tiếc về trận đấu đó. Chúng tôi đã vô địch Champions League và tôi không chắc liệu có chúng tôi có thể làm điều đó một lần nữa, nhưng sau đó may mắn thay, tôi đã có thể tận hưởng vinh quang.

Đây là cách Messi tự định nghĩa mình là một cầu thủ như thế nào: "Tôi luôn có quyền tự do di chuyển đến bất cứ nơi nào tôi muốn, mà không quá coi trọng một vị trí. Tôi không biết liệu mình có cảm thấy áp lực trong những năm thi đấu hay không, Tôi chỉ có nghĩa vụ phải đạt được kết quả và chính xác là vậy. Tôi cảm thấy tốt và cố gắng tận hưởng bản thân trên sân”.

Tin cùng chuyên mục