Messi lập cú đúp giúp Barca chiến thắng, Atletico trở lại ngôi đầu

Lionel Messi đã lỡ cơ hội lập hat-trick đầu tiên của mùa giải nhưng vẫn giúp khi Barcelona đánh bại Getafe 5-2 và tiếp tục cuộc đua vô địch La Liga, với ngôi đầu do Atletico Madrid nắm giữ sau chiến thắng 2-0 trước Huesca.

Lionel Messi tiếp tục bùng nổ phong độ ghi bàn. Ảnh: Getty Images
Lionel Messi tiếp tục bùng nổ phong độ ghi bàn. Ảnh: Getty Images

Messi đã nổ súng từ phút thứ 8, khi đón đường chuyền sắc sảo của Sergio Busquets và tung cú sút vào góc xa khung thành, ghi bàn bất chấp thủ môn David Soria của Getafe đã chạm được vào bóng. Getafe bất ngờ có bàn san bằng tỷ số chỉ sau 4 phút khi trung vệ Clement Lenglet phản lưới nhà. Tuy nhiên, Barca cũng được “đền trả” bằng một bàn phản lưới nhà khác khi Sofian Chakla có đường chuyền về mà không nhận biết thủ thành Soria đã rời vị trí.

Trận đấu có vẻ an toàn khi Messi ghi bàn thứ 3 của trận đấu. Getafe đã trở nên dữ dội và ghi bàn rút ngắn tỷ số ở phút 69, khi cầu thủ vào thay người Ronald Araujo đạp vào mắt cá chân của Enes Unal, và Unal đã ghi bàn thắng từ quả phạt đền để mang lại hy vọng cho đội khách. Nhưng Barca đã ghi 2 bàn thắng muộn để kết liễu trận đấu, Araujo chuộc lỗi với bàn thắng từ đánh đầu sau quả phạt góc của Messi, trước khi Messi nhường cơ hội ghi bàn cho Griezmann từ chấm phạt đền ở phút 90+2.

Messi vẫn chưa có hat-trick nào ở mùa giải này, nhưng cú đúp thứ 2 liên tiếp giúp anh hiện đã có 33 bàn trên mọi đấu trường và 25 bàn ở La Liga. Trước đó, siêu sao 33 tuổi cũng ghi cú đúp giúp Barca đánh bại Athletic Bilbao 4-0 để đăng quang úp nhà Vua vào cuối tuần trước. HLV Ronald Koeman đánh giá: “Leo chắc chắn là người giỏi nhất thế giới, cậu ấy không bao giờ bỏ cuộc. Nếu cậu ấy giảm sự tập trung, bạn sẽ không bao giờ nhận thấy. Hy vọng rằng Leo sẽ ở lại trong nhiều năm nữa”.

Messi lập cú đúp giúp Barca chiến thắng, Atletico trở lại ngôi đầu ảnh 1 Atletico Madrd cho thấy sự sa sút của họ có thể đã kết thúc. Ảnh: Getty Images

Barca vẫn đang theo đuổi cú đúp danh hiệu của mùa giải, nhưng Atletico cho thấy họ sẵn sàng bảo vệ ngôi đầu của mình khi duy trì cách biệt  điêm với Barca, nhưng đã chơi nhiều hơn 1 trận. Atletico trước đó đã đánh bại Huesca với tỷ số 2-0 để đăng ký chiến thắng liên tiếp lần đầu tiên kể từ tháng Giêng.

Sau khi chỉ giành được 4 chiến thắng trong 13 trận trên mọi đấu trường, Atletico hiện đã tạo nên mạch thắng liên tiếp trở lại, khi cuối tuần trước đã đánh bại Eibar, và cho thấy sự sa sút của họ có thể đã kết thúc. Với việc Luis Suarez bị chấn thương, Angel Correa đã lấp đầy khoảng trống. Anh đã ghi 2 bàn vào lưới Eibar vào Chủ nhật, và là người đưa Atletico vượt lên dẫn trước Huesca một lần nữa sau 39 phút. Yannick Carrasco là người ấn định chiến thắng cho Atletico ở phít 80.

Tin cùng chuyên mục