1 giờ 45 ngày 5-4, trực tiếp trên K+

Messi làm đối thủ sợ hãi, Roma đặt xe bus trước khung thành

Sự hiện diện của Lionel Messi trên sân khiến các đối thủ sợ hãi và cũng giúp cho các đồng đội Barcelona bình tĩnh hơn trước mọi tình huống. Chính hậu vệ Jordi Alba tiết lộ cảm giác của đội bóng xứ Catalan trước trận tứ kết với AS Roma.
Leo Messi sẽ giúp Barca đánh bại Roma đêm nay
Leo Messi sẽ giúp Barca đánh bại Roma đêm nay

Messi xuất hiện trên sân đã làm thay đổi tình thế trong trận đấu ở Sevilla cuối tuần qua. Anh vào sân phút 58 khi Sevilla đang dẫn 2-0, nhưng đã kịp gỡ hòa 2-2 ở phút 89. Jordi Alba tiết lộ: “Khi Messi xuất hiện trên sân, tình thế trận đấu thay đổi bởi các đối thủ sợ hãi, còn chúng tôi cảm thấy bình tĩnh hơn nhiều”. 

“Anh ấy làm mỗi người trong chúng tôi chơi tốt hơn so với lúc anh ngồi ngoài băng dự bị và bạn có thể thấy điều đó ở Sevilla – khi Messi làm thay đổi hoàn toàn trận đấu. Anh cung cấp đường chuyền cho Luis Suarez ghi bàn và tự mình ghi bàn thứ 2”.

Hướng về trận đấu với AS Roma, Alba nói: "Chúng tôi biết mình có một đội ngũ xuất chúng và thậm chí ở trình độ bình thường, chúng tôi có thể đánh bại bất cứ ai”.

“Nhưng đây là Roma, đội tứng thắng vòng bảng, trước Atletico Madrid và Chelsea. Tôi chắc chắn họ sẽ gây cho Barca nhiều rắc rối và chúng tôi phải tận dụng sự cổ động của giới mộ điệu để giành chiến thắng”.

Roma phải đặt xe bus trước khung thành

 Cựu hậu vệ Juventus Alessio Tacchinardi tin rằng AS Roma không có cửa nào chống lại Messi và các đồng đội, vì thế ông khuyên Giallorossi nên đặt xe bus trước khung thành hoặc là chứng kiến đối thủ tàn sát mình.

Roma kéo quân đến Camp Nou để hạn chế số bàn thua trong hy vọng giành quyền vào bán kết Champions League lần đầu tiên kể từ năm 1984, nhưng Tacchinardi, người từng thắng Champions League với Juventus năm 1996, tỏ ra e ngại là Roma sẽ chẳng còn chút hy vọng lật ngược thế cờ nếu thua đậm trận lượt đi: “Roma chẳng có cơ hội nào. Barcelona mùa này có thể là đội bóng tốt nhất trong 20 năm qua. Thậm chí đội hình dự bị của họ cũng có chiều sâu tuyệt vời”.

"Messi đang đạt đến mức tuyệt vời một lần nữa và thậm chí không dễ gì ngăn chặn anh ta. Roma sẽ cần hai trận đấu hoàn hảo”.

Ông nhấn mạnh: "Dù thích hay không, bạn vẫn phải đặt xe bus trước khung thành. Nếu bạn tấn công họ và để lại khoảng trống 50 mét sau lưng, họ sẽ giết bạn”.

Tin cùng chuyên mục