Messi không lạc quan về cơ hội thắng Champions League

Lionel Messi tin rằng Barcelona có thể cạnh tranh đến cuối với Real Madrid trong cuộc đua vô địch La Liga, nhưng mục tiêu thắng Champions League lần đầu tiên kể từ năm 2015 có thể là một nhiệm vụ quá khó khăn.

Lionel Messi lo ngại tham vọng Champions League không được hoàn thành một lần nữa. Ảnh: Getty Images
Lionel Messi lo ngại tham vọng Champions League không được hoàn thành một lần nữa. Ảnh: Getty Images

Thua 4 hòa 4 chỉ sau 24 vòng đấu, đã nói rõ phong độ thất thường mà Barca đang thể hiện ở mùa này, và cũng là lý do khiến họ đang tụt lại 1 điểm phía sau ngôi đầu của Real. Mặc dù vậy, điều Messi lo lắng nhất vẫn là cơ hội chiến thắng ở mục tiêu hàng đầu Champions League - mặt trận mà họ chuẩn bị đối mặt thách thức mang tên Napoli, với trận lượt đi vòng 1/8 vào thứ ba tới.

Siêu sao 32 tuổi vẫn duy trì tốt năng lực ghi bàn, khi có tổng cộng 19 pha lập công ở mọi đấu trường mùa này. Tuy nhiên, cũng rất dễ thấy những sa sút nhất định của anh, khi Messi im tiếng trong 4 trận gần nhất, và đáng chú ý là sự duy giảm lớn ở đấu trường châu Âu khi anh mới chỉ ghi 2 bàn sau 5 trận. Đội trưởng của Barca mới đây đưa ra đánh giá: “Năm nay chúng tôi và Real Madrid đều không ổn định, nhưng tôi nghĩ chúng tôi sẽ chiến đấu với họ cho đến cuối mùa giải ở La Liga. Tuy nhiên, nếu muốn giành Champions League, chúng tôi phải tiếp tục phát triển hơn nữa như một tập thể thật sự gắn kết. Vì tôi nghĩ, với những gì đang có ở thời điểm này, chúng tôi sẽ không thể thách thức ở đấu trường này”.

Cũng vì khát khao thắng Champions League, với lần gần nhất trong 4 danh hiệu danh giá này chỉ đến từ mùa giải 3014-2015, Messi tiếc nuối nhìn về việc mất đi đối tác quan trọng trên hàng công là Neymar trong mùa hè năm 2017. Khi còn Neymar trong đội hình, Barca có bộ ba tấn công không thể ngăn cản khi bao gồm thêm Messi và Luis Suarez - là yếu tố giúp họ thắng cú ăn ba vào năm 2015.

Siêu sao người Argentina hy vọng về màn tái hợp của bộ ba “MNS”. Ảnh: Getty Images

Tuy nhiên, mùa hè năm 2017 đã tạo nên sự thay đổi lớn, ngôi sao người Brazil bất ngờ gia nhập Paris SG với giá kỷ lục thế giới 222 triệu EUR. Messi nói: “Tôi rất buồn về điều đó, vì chúng tôi đã cố gắng thuyết phục cậu ấy đừng đi. Chúng tôi đều muốn giành chiến thắng và có những cầu thủ giỏi nhất trong đội hình. Với tôi, Neymar là một trong những người giỏi nhất mà tôi từng chơi cùng”.

Barca nỗ lực bất thành trong mùa hè qua để mang Neymar trở lại, nhưng Messi lạc quan vào cơ hội thành công khác. Anh mới đây chia sẻ trên Mundo Deportivo: “Cậu ấy rất hào hứng về việc trở lại, tôi nhận thấy rõ cậu ấy hối hận như thế nào về những gì đã xảy ra. Neymar đã làm rất nhiều để có thể trở lại Barca, dù chưa thành công nhưng đó có thể là bước đầu tiên cậu ấy trong nỗ lực trở lại. Neymar luôn là một cầu thủ đẳng cấp rất cao. Ở cấp độ thể thao, Neymar là một trong những người giỏi nhất thế giới và tôi muốn thấy cậu ấy trở lại Barca”.

Tin cùng chuyên mục