Messi khơi lại vụ Neymar: “Nhiều người ở Barca không muốn cậu ấy trở lại”

Lionel Messi khẳng định Neymar là một trong những cầu thủ hay nhất thế giới và là người có thể cùng anh mang vinh quang Champions League trở lại Camp Nou, nhưng các “sếp” ở Barcelona thì không muốn như vậy vì lý do cá nhân.

Theo Lionel Messi thì nếu chỉ xuất phát từ lý do thể thao, “MNS”có thể đã tái hợp. Ảnh: Getty Images
Theo Lionel Messi thì nếu chỉ xuất phát từ lý do thể thao, “MNS”có thể đã tái hợp. Ảnh: Getty Images

Mùa hè qua, Neymar từng có thời điểm được cho là rất gần đến việc trở lại Barca - nơi anh đã rời đi để đến Paris SG với hợp đồng kỷ lục 222 triệu EUR vào 2 năm trước đó. Tuy nhiên, đến giờ cuối thì thương vụ chuyển giao đã không xảy ra. Giới quan sát tin rằng Barca đã không thể đáp ứng đòi hỏi quá cao từ đối tác Paris SG nên bộ ba tấn công “MNS” công cực mạnh ngày nào (Messi, Neymar và Luis Suarez) đã không thể tái hợp một lần nữa, nhưng Messi thì nhiều lần khẳng định tài chính không phải là rào cản lớn nhất.

Messi mới đây một lần nữa nhấn mạnh trên đài phát thành của Argentina, Metro 95.1: “Tôi, Suarez và Neymar nói chuyện với nhau thường xuyên trong nhóm, và tôi biết rõ khả năng trở lại của cậu ấy rất phức tạp. Thứ nhất, việc cậu ấy bất ngờ quyết định rời đi rất khó chấp nhận. Kế đến, là những gì cậu ấy là làm để có thể ra đi. Nó khiến nhiều người ở Barca không muốn thấy cậu ấy trở lại. Nếu chỉ đơn thuần là vì lý do thể thao, Neymar chắc chắn là một trong những người giỏi nhất thế giới, nhưng tôi hiểu còn có các yếu tố khác”.

Trận Siêu kinh điển đầu tiên của mùa giải mới này, theo lịch trình ban đầu sẽ diễn ra vào ngày 26-10, giờ đã bị đình hoãn vì lý do an toàn. Theo tin mới nhất, hôm thứ sáu, cả Barca và Real Madrid đều đề xuất thời điểm đá lại trận đấu này vào ngày 18-12, và hiện đang chờ LĐBĐ Tây Ban Nha đồng thuận.

Nhưng trong chia sẻ của mình, Messi đã bày tỏ chút tiếc nuối khi trận đấu quan trọng nhất La Liga này đang kém đi tính hấp dẫn bởi  phía Real không còn Cristiano Ronaldo trong đội hình. Messi nói: “Vâng, thật tốt khi anh ấy chơi ở La Liga. Nó khiến các trận Clasico trở nên đặc biệt hơn và mang lại cho nó nhiều giá trị hơn”.

Tin cùng chuyên mục