Messi kháng cáo bất thành

Chiều 24-5, Tòa án Tối cao Tây Ban Nha đã đưa ra phán quyết về đơn kháng cáo tội danh trốn thuế của siêu sao Lionel Messi. Theo đó, nỗ lực tìm kiếm cơ hội giảm án của tiền đạo 29 tuổi và ông bố Jorge Messi đã không thành công.
Messi tại phiên tòa năm 2016.
Messi tại phiên tòa năm 2016.

Vào ngày 6-7-2016, hãng tin BBC cho biết Messi bị kết án 21 tháng tù vì tội trốn thuế. Trong khi đó, cha của Messi, ông Jorge, cũng bị kết án tù vì gian lận 4,1 triệu eur (4,5 triệu USD) tiền thuế từ năm 2007 tới 2009. Ngoài án phạt tù, siêu sao của Barcelona còn phải nộp phạt hành chính 2 triệu eur, còn người bố phải nộp phạt 1,5 triệu eur.

Báo Marca cho biết gia đình Messi trốn thuế bằng cách chuyển khoản tiền vào các "công ty ma" ở Uruguay và Belize. Năm ngoái, tên của siêu sao 29 tuổi cũng xuất hiện trong vụ "Tài liệu Panama", khi có những cáo buộc cho thấy siêu sao người Argentina đã trốn thuế.

Tuy nhiên ngôi sao của Barcelona nhiều khả năng không phải chịu cảnh sống trong tù. Theo luật Tây Ban Nha, bất cứ án tù nào dưới 2 năm đều có thể thực thi bằng biện pháp quản chế, đặc biệt khi đối tượng không có tiền án.

Trong phiên điều trần hồi đầu tháng 6-2016, Messi tuyên bố anh "không biết gì" về những vấn đề tài chính và chỉ "tập trung chơi bóng". Trong khi Jorge thì cho rằng ông không đủ trình độ để lập nên một kế hoạch trốn thuế và đổ lỗi cho chuyên gia tư vấn. "Tôi chỉ biết tập trung đá bóng và tin tưởng vào gia đình, cũng như các viên luật sư. Chưa khi nào tôi nghĩ họ có thể dối lừa mình”, Messi nói trong phiên tòa.

Theo Daily Mail, do Messi chấp hành nghiêm túc việc thanh toán món nợ cho cơ quan thuế, án phạt tù dành cho ông bố Jorge Messi cũng được giảm từ 21 tháng xuống còn 15 tháng. Ông này cũng đang trên đường từ Argentina sang Barcelona để đàm phán gia hạn hợp đồng cho cậu con trai.

Ngay sau thông tin từ Tòa án tối cao Tây Ban Nha, đội Barcelona bày tỏ sự thông cảm và hỗ trợ hết mình cho Messi và gia đình trên trang web chính thức của CLB.

Tin cùng chuyên mục