“Messi Iran” Sardar Azmoun: Thăng hoa cùng Zenit St Petersburg, sắp vô địch RPL lần thứ 3 liên tiếp

Ngay vào lúc này, tay săn bàn chủ lực của đội bóng mạnh nhất nước Nga - Zenit St Petersburg, không phải là “Cỗ xe tăng -14 Armata” Artem Dzyuba, mà lại chính là “Messi của Iran” - Sardar Azmoun. Tiền đạo 26 tuổi quê tại Gonbad-e Kavus, người từng chọc thủng lưới Đặng Văn Lâm của tuyển Việt Nam những 2 lần ở Asian Cup 2019, vừa lập cú đúp giúp Zenit hạ Sochi 2-1.

Azmoun sắp vô địch Nga lần thứ 3 liên tiếp cùng Zenit
Azmoun sắp vô địch Nga lần thứ 3 liên tiếp cùng Zenit

Với 2 bàn thắng ở trong các phút 62 và 80, Azmoun đã giúp cho Nhà Đương kim vô địch của RPL lội ngược dòng ngoạn mục, để đánh bại đội bóng của HLV Vladimir Felotov với tỷ số sát sao là 2-1. Trước đó, đội bóng chủ SVĐ Fisht đã bất ngờ vượt lên dẫn trước ở phút thứ 58, nhờ công của Nikita Busmitrov, dù rằng trong quãng thời gian suốt hiệp 1 và đầu hiệp 2, Zenit liên tục tổ chức tấn công và tạo ra rất nhiều cơ hội ăn bàn (cả Dzyuba lẫn Azmoun đều bỏ qua thời cơ).

Tuy vậy, không nao núng, Zenit đã lật ngược tình thế dựa vào màn trình diễn đầy cũng cảm của cầu thủ tuyển Iran còn có biệt danh là “Hoàng tử xứ Ba Tư”. Chỉ 4 phút sau khi cầu thủ khoác áo số 18 của đội bóng áo trắng có pha đệm bóng rất thoải mái trong vòng cấm địa, Azmoun đã đáp lễ khi bằng vào dứt điểm bằng đầu sau một pha đá phạt hàng rào, gỡ hòa 1-1. Đúng 8 phút sau, Azmoun ấn định chiến thắng cho cũng bằng một cú đánh đầu, lần này hiểm hóc hơn…

“Messi Iran” Sardar Azmoun: Thăng hoa cùng Zenit St Petersburg, sắp vô địch RPL lần thứ 3 liên tiếp ảnh 1 Azmoun là nhân vật chính giúp Zenit thắng 2-1
Với 2 bàn thắng thứ 14 và 15 cho Zenit ở Giải Ngoại hạng Nga (RPL) mùa này, Azmoun chẳng những giành được danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu”, vươn lên dẫn đầu trên bảng thành tích “Vua phá lưới của RPL” mà còn giúp Zenit tạo ra khoảng cách đến 7 điểm - so với đội bóng xếp thứ nhì (Spartak Moscow, kẻ đã bị Lokimotiv Moscow đánh bại với tỷ số 2-0 trong “Trận Derby thành Moscow”). Với 54 điểm sau 25 trận, Zenit sắp sửa đăng quang khi RPL 2020-2021 chỉ còn 5 vòng đấu nữa là khép lại. Hiện họ cách Spartak 7 điểm, và Lokomotiv 8 điểm.

Đây là mùa thứ 3 liên tiếp, Azmoun tiếp gục ghi dấu ấn giúp cho Zenit chơi thăng hoa ở giải đấu quốc nội. Trước đó, anh cũng ghi được 9 bàn cho đội bóng thành St Petersburg cổ kính ngay ở mùa giải đầu tiên vừa gia nhập Zenit, mùa giải 2018-2019. Ở mùa giải năm ngoái, Azmoun còn “bùng nổ” với 17 bàn thắng ở đấu trường RPL, giúp Zenit giành ngôi vô địch nước Nga lần thứ 2 liên tiếp. Nếu tiếp tục “nổ súng” giúp Zenit lên ngôi lần thứ 3, Azmoun sẽ rất hãnh diện.

“Messi Iran” Sardar Azmoun: Thăng hoa cùng Zenit St Petersburg, sắp vô địch RPL lần thứ 3 liên tiếp ảnh 2 Azmoun đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới của RPL mùa này

Tiền đạo đã trải qua 11 mùa giải liên tiếp chơi bóng ở RPL (anh chơi cho Rubin Kazan 5 mùa giải và chơi cho Rostov 3 mùa giải) cho biết sau chiến thắng: “Trong bóng đá, bất kỳ điều gì cũng có thể xảy ra. Đôi khi bạn sút bóng trước khung thành trống và bỏ lỡ, đôi khi cú sút của bạn lại trở thành một đường kiến tạo. Nhưng đó không phải là yếu tố chủ đạo, chủ đạo là bạn phải tiếp tục tin tưởng vào bản thân, tiếp tục làm việc và may mắn. Đó là lý do tôi đã ghi bàn thắng quyết định kết quả thắng bại của trận đấu dù trước đó đã sút bóng và dứt điểm rất nhiều…”.

“Tôi không nhớ liệu đây có phải là cú đúp đánh đầu đầu tiên trong sự nghiệp của tôi hay không nữa, vì tôi đã ghi bàn bằng đầu rất nhiều”, Azmoun bật cười khi nói về điều này, “Tuy nhiên, với tôi, những bàn thắng cá nhân là không quá quan trọng. Với tôi, danh hiệu của tập thể mới là quan trọng nhất, làm sao để chúng tôi vô địch nước Nga lần thứ 3 liên tiếp. Không cần biết ai là Vua phá lưới, cầu thủ ghi bàn hàng đầu, chiến thắng của đội bóng mới quan trọng nhất”.

Tuy vậy, nếu cùng Zenit vô địch mùa này, cũng có nhiều khả năng Azmoun sẽ ra đi ngay vào mùa Hè năm nay. Với anh, 3 lần vô địch nước Nga, rồi giành Cúp Quốc gia và Siêu Cúp trong năm 2020 là một trải nghiệm khó quên, nhưng không phải là vĩnh viễn.

Đã đến lúc, Azmoun tìm đến một giải đấu Vô địch quốc gia có nhiều thách thức hơn nữa, đến với một đội bóng có tham vọng hơn, thậm chí cung cấp cho anh cơ hội giành một danh hiệu ở đấu trường châu Âu. Hồi tháng 3, có tin đồn Sevilla (ở La Liga) và cả Arsenal (Premier League) đang để mắt đến anh. Dù sau đó, Sevilla phủ nhận tin đồn, Arsenal vẫn yên lặng, nhưng biết đâu mọi thứ sẽ rộ lên vào Hè?

Hình ảnh khác về Sardar Azmoun trong trận Zenit thắng Sochi
“Messi Iran” Sardar Azmoun: Thăng hoa cùng Zenit St Petersburg, sắp vô địch RPL lần thứ 3 liên tiếp ảnh 3
“Messi Iran” Sardar Azmoun: Thăng hoa cùng Zenit St Petersburg, sắp vô địch RPL lần thứ 3 liên tiếp ảnh 4
“Messi Iran” Sardar Azmoun: Thăng hoa cùng Zenit St Petersburg, sắp vô địch RPL lần thứ 3 liên tiếp ảnh 5 Azmoun
“Messi Iran” Sardar Azmoun: Thăng hoa cùng Zenit St Petersburg, sắp vô địch RPL lần thứ 3 liên tiếp ảnh 6

Tin cùng chuyên mục