Messi hy vọng danh hiệu Copa trở thành liều thuốc sức mạnh chống Covid-19

Khi cảm xúc cá nhân đã lắng dịu sau chức vô địch đầu tiên trong màu áo đội tuyển quốc gia, Lionel Messi muốn chiến thắng Copa America 2021 sẽ tạo nên sức mạnh giúp đất nước Argentina cùng nhau chiến thắng Covid-19.

Lionel Messi cuối cùng cũng đạt được vinh quang cùng đội tuyển.
Lionel Messi cuối cùng cũng đạt được vinh quang cùng đội tuyển.

Thành công của Argentina trước Brazil ở trận chung kết tại Rio không chỉ mang về danh hiệu lớn đầu tiên của Messi cùng La Albiceleste, mà còn là danh hiệu châu lục đầu tiên của đất nước anh sau 28 năm. Messi viết trên Instagram: “Tôi muốn dành tặng thành công này cho gia đình tôi, những người đã luôn cho tôi sức mạnh để tiếp tục, cho những người bạn của tôi, những người tôi rất yêu quý, cho tất cả những người ủng hộ chúng tôi và trên hết là cho 45 triệu người Argentina đã phải chịu đựng thứ virus đáng sợ này”.

Với công tác phòng dịch đang ở mức cao, Argentina đã không tổ chức các lễ ăn mừng danh hiệu Copa America 2021. Messi và đồng đội trở về nước vào Chủ nhật và đội hình chỉ được tiếp đón bằng buổi lễ nhỏ tại trụ sở Liên đoàn bóng đá và sau đó trở về để nghỉ ngơi trước mùa giải. Mặc dù vậy, không ngăn được sự chào đón nồng nhiệt từ hàng nghìn người hâm mộ đã xuống đường bất chấp các quy định hạn chế. Điều này cũng được Messi chia sẻ: “Để tiếp tục tiệc tùng, chúng ta cũng cần phải tiếp tục chăm sóc lẫn nhau - đừng quên rằng chúng ta vẫn còn một chặng đường dài phía trước để trở lại bình thường. Hãy sử dụng niềm hạnh phúc này để tập hợp sức mạnh cùng nhau chống lại thứ virus này”.

Argentina đang đạt đến con số 100.000 người chết vì Covid-19 và vài tuần trước khi Copa America 2021, quốc gia này đã bị tước quyền đăng cai - trước đó đồng chủ nhà ban đầu là Colombia cũng rút lui - do sự gia tăng của các trường hợp mắc bệnh. Và khi LĐBĐ Nam Mỹ (CONMEBOL) chuyển giao quyền đăng cai cho Brazil vào phút chót, thì cũng có tin tuyển Argentina rút lui vì lo ngại tình hình dịch căng thẳng.

Nhưng hóa ra đây lại là kỳ giải vô địch Nam Mỹ thành công nhất của La Albiceleste kể từ năm 1993. Messi cũng giành 2 giải thưởng quan trọng nhất là Vua phá lưới và Cầu thủ xuất sắc nhất giải. Siêu sao 34 tuổi sau đó cũng bày tỏ lòng tưởng nhớ đến huyền thoại quá cố Maradona, người đã qua đời ở tuổi 60 vào tháng 11 năm ngoái, khi anh nói rằng “Diego chắc chắn đang thúc giục chúng tôi dù ông ấy ở đâu”.

Tin cùng chuyên mục