Messi hài lòng khi phá kỷ lục ghi bàn Champions League của Ronaldo

Thủ quân Barcelona Lionel Messi thực sự phấn khÍch khi khám phá mình vừa phá kỷ lục ghi bàn ở Champions League vốn do kình địch Cristiano Ronaldo nắm giữ bao lâu nay.
Lionel Messi
Lionel Messi

Bàn thắng của siêu sao người Argentina trên sân PSV Eindhoven đêm thứ tư đã giúp anh vượt qua Cristiano Ronaldo để thiết lập kỷ lục ghi bàn thắng Champions League nhiều nhất cho 1 CLB, với 106 bàn.

Trước hàng thủ dày đặc của PSV, Messi đã ghi dấu ấn bằng pha rê bóng qua hàng loạt hậu vệ trước khi bất ngờ kết thúc vào góc gần, khiến thủ thành Jeroen Zoet đứng chôn chân ở phút 61. Đó là bàn thắng thứ 5 của Messi ở Champions League mùa này và là bàn thứ 106 của anh.

Nhưng con số 106 cho Barca đã thực sự là kỷ lục khi Cristiano Ronaldo dù ghi 121 bàn thắng ở Champions League nhưng chỉ có 105 bàn ghi cho Real Madrid trong 101 lần ra sân. Ronaldo giờ đã sang chơi cho Juventus nên kỷ lục của Messi sẽ trở thành “bất tử“.

Sau chiến thắng PSV 2-1, Messi nói trên website CLB: “Tôi thật hài lòng, tôi chỉ mới phát hiện kỷ lục đó gần đây. Tôi hạnh phúc với con số mới mẻ đó”.

Chiến thắng ở Hà Lan đã xác nhận ngôi đầu bảng B cho Barcelona, và Messi tỏ vẻ mãn nguyện. “Chúng tôi đã đạt được mục tiêu thắng ngôi đầu trong một bảng khó chơi. Chúng tôi thực sự hạnh phúc, đó là một nhóm chặt chẽ với những chuyến đi gian khó”.

Lọt vào vòng 16 đội là một cuộc chiến khác và Messi thừa nhận: “Chúng tôi luôn chuẩn bị nhưng để nói về vòng knock-out bây giờ là rất khó, chúng tôi phải suy nghĩ về những gì đang diễn ra trước mắt”.

Messi hài lòng khi phá kỷ lục ghi bàn Champions League của Ronaldo ảnh 1
Kỷ lục Champions League cho 1 CLB

Messi đã ghi được 106 bàn và 28 pha kiến tạo trong 128 lần ra sân cho Barcelona ở Champions League. Ronaldo đứng thứ 2 với 105 bàn trong 101 lần chơi cho Real Madrid.

Đứng thứ 3 trong danh sách này là Raul Gonzalez với 66 bàn cho Real Madrid, trong khi Karim Benzema đứng thứ 4 với 47 bàn. Tiền đạo Bayern Munich Thomas Mueller, và huyền thoại Juventus Alessandro Del Piero cùng đứng thứ 5 với 42 bàn thắng.

-----------------------------------------

Kỷ lục ghi nhiều bàn nhất Champions League
1.Cristiano Ronaldo    121 bàn (Man United và Real Madrid)
2. Lionel Messi            106 bàn (Barcelona)
3. Raul Gonzalez        71 bàn (Real Madrid và Schalke)

Tin cùng chuyên mục