Messi giúp ngày ra mắt của HLV Setien suôn sẻ

Barcelona có thể đã có một HLV mới là Quique Setien, nhưng Lionel Messi thì vẫn luôn là cầu thủ tạo nên tác động mạnh mẽ nhất đối với thành công của đội bóng này. Siêu sao người Argentina một lần nữa khẳng định điều đó khi ghi bàn bàn duy nhất trong chiến thắng 1-0 trước Granada.

Vẫn là Lionel Messi mang về chiến thắng cho Barcelona. Ảnh: Getty Images
Vẫn là Lionel Messi mang về chiến thắng cho Barcelona. Ảnh: Getty Images

Pha lập công của người đội trưởng 32 tuổi diễn ra ở phút 76, giúp Barca khai thông thế bế tắc bất chấp diễn biến là họ kiểm soát hoàn toàn trận đấu. HLV Setien vì thế cũng có ngày ra mắt suôn sẻ bằng một chiến thắng, và tất nhiên, những lời đầu tiên ông không thể không dành cho người hùng của mình: “Messi làm những gì cậu ấy vốn đã làm cả đời. Cậu ấy đã làm điều này rất nhiều lần trong những trận đấu như thế này - những diễn biến khi mà bạn không thể tìm ra cách đánh bại đối thủ, khi mọi thứ không diễn ra tốt đẹp và bạn thiếu cảm hứng, thì Messi luôn biết tạo nên điều gì đó đặc biệt. Messi đã có vài cơ hội trong hiệp 1 và nó đã không thành công, nhưng khi bóng rơi vào Messi thì bạn biết bàn thắng có thể đến bất kỳ lúc nào”.

Chiến thắng đã đưa Barca trở lại ngôi đầu La Liga với 43 điểm sau 20 trận, và vẫn hơn Real Madrid về hiệu số bàn thắng. Mặc dù vậy, thật khó gọi trận đấu đầu tiên dưới quyền Quique Setien là thật sự thuyết phục. Barca dù đã kiếm soát bóng đến 82% ở trận đấu này, nhưng họ cũng là đội bóng đầu tiên thực hiện hơn 500 đường chuyền trong hiệp 1 (chính xác là 508) mà không thể ghi bàn kể từ mùa giải 2005-2006.

Nhưng tiền vệ Sergio Busquets đưa ra đánh giá trước yêu cầu so sánh với thời kỳ của cựu HLV Ernesto Valverde: “Chúng tôi cảm thấy tốt về màn trình diễn này. Chúng tôi rất vững chắc, kiểm soát bóng và liên kết với nhau rất tốt. Tỷ số cũng cần được nhìn nhận từ việc đối thủ đã chủ đồng lùi về quá sâu, một diễn biến khiến chúng tôi gặp khó khăn để làm tốt trong các đường chuyền cuối cùng. Chúng ta không nên đưa ra những so sánh, mỗi HLV có phong cách riêng. Tôi rất vui mừng vì những gì Ernesto đã làm được và tôi cũng rất vui mừng chơi bóng dưới quyền Setien. Ban lãnh đạo muốn tạo ra một sự thay đổi và dù là ai trên băng ghế chỉ đạo, chúng ta đều hy vọng đội sẽ thành công”.

Tin cùng chuyên mục