Messi giúp Argentina đánh bại Uruguay, Brazil hòa trận đầu tiên

Lionel Messi ghi bàn mở đường cho chiến thắng 3-0 của Argentina trước đối thủ khó nhằn Uruguay, chỉ vài giờ sau khi Brazil kết thúc mạch trận toàn thắng từ đầu vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ khi hòa 0-0 tại Colombia.

Lionel Messi mừng bàn mở tỷ số khá may mắn.
Lionel Messi mừng bàn mở tỷ số khá may mắn.

Lionel Messi đã sẵn sàng cho một đêm căng thẳng tại sân Monumental ở Buenos Aires khi HLV tuyển Uruguay, Oscar Tabarez đã chọn một hàng hậu vệ 5 người để ngăn chặn hàng công mạnh mẽ của Argentina. Thậm chí, đội khách đã tạo ra hầu hết các cơ hội tốt nhất đấu trận, với Luis Suarez một lần đánh đầu trúng cột dọc và cũng buộc thủ môn Emiliano Martinez phải thực hiện 2 pha cứu thua tuyệt vời.

Nhưng rồi một chút may mắn đã giúp Argentina vươn lên dẫn trước ở phút 38. Messi đã thực hiện một đường chuyền rót bóng vào vòng cấm địa, Nico Gonzalez băng vào chạm bóng hụt nhưng cũng từ đó khiến thủ thành đội khách Fernando Muslera bất ngờ, chứng kiến bóng bật đất bay qua người vào lưới. May mắn thêm một lần nữa nghiêng về phía Argentina ở vòng 44, lần này Rodrigo de Paul dứt điểm ghi bàn sau một tình huống lộn xộn giữa cầu thủ đôi bên.

Hiệp hai bắt đầu với việc Uruguay cố gắng dâng cao tấn công bằng những cầu thủ thay thế Edinson Cavani và Darwin Nunez, nhưng một lần nữa Argentina lại ghi bàn. Messi cầm bóng thu hút sự chủ ý của hàng thủ Uruguay trước khi chuyền sang cho De Paul bên cánh phải, để tiền vệ này thực hiện một quả tạt vào vòng cấm cho Lautaro Martinez ghi bàn từ cự ly gần. Với chiến thắng thứ 6 sau 10 loạt trận bất bại, Argentina củng cố vị trí nhì bảng với 22 điểm và thu hẹp cách biệt còn 6 điểm kém hơn so với ngôi đầu của Brazil. Thử thách tiếp theo của Messi và đồng đội sẽ là trận đấu với Peru.

Messi giúp Argentina đánh bại Uruguay, Brazil hòa trận đầu tiên ảnh 1 Neymar trở lại sau án treo giò nhưng đã thi đấu dưới sức.

Ở diễn biến trước đó, Brazil sau 9 trận toàn thắng đã phải chấp nhận lần mất điểm đầu tiên. Brazil sở hữu những cơ hội tốt nhất khi buộc thủ thành David Ospina của Colombia phải thực hiện 3 pha cứu thua xuất thần. Đây là trận đấu có sự trở lại của Neymar sau án treo giò, nhưng ngôi sao người Brazil đã thi đấu dưới sức và tỏ rõ không hài lòng khi rời sân rất nhanh ngay sau tiếng còi mãn cuộc. HLV tuyển Brazil, Tite sau đó bảo vệ ngôi sao của mình: “Cậu ấy là một cầu thủ đặc biệt, chúng tôi biết điều đó. Hôm nay thật khó khăn khi cậu ấy nhiều lần phải đối mặt với 2 cầu thủ đối phương”. Brazil dẫn đầu vòng loại với 28 điểm sau 9 trận thắng và trận hòa. Trận đấu tới Brazil sẽ chào đón Uruguay.

Ecuador bất ngờ thua 1-2 tại Venezuela nhưng vẫn đứng ở vị trí thứ 3 với 16 điểm, hơn Uruguay về hiệu số. Colombia với 1 điểm quan trọng vừa qua đứng ở vị trí thứ 5 với 15 điểm. Chile đã sống lại cơ hội vượt qua vòng loại nhờ chiến thắng 2-0 trước Paraguay. Chile hiện chỉ xếp thứ 8 với 10 điểm, nhưng cũng chỉ kém 5 điểm so với vị trí giành suất đá play-off mà Colombia đang nắm giữ.

Tin cùng chuyên mục