Messi “giận bản thân” vì bỏ lỡ quả phạt đền

Lionel Messi cho biết anh giận bản thân vì quả phạt đền không thành công trong cuộc đối đầu Ba Lan ở bảng C, nhưng ca ngợi các đồng đội đã phản ứng tích cực để giúp nhà vô địch Nam Mỹ giành chiến thắng 2-0 và giành quyền vào vòng 1/8 với tư cách đội đầu bảng.

Lionel Messi giận bản thân vì quả phạt đền không thành công.
Lionel Messi giận bản thân vì quả phạt đền không thành công.

Argentina - đội đã thua sốc 1-2 trong trận mở màn trước Saudi Arabia - cuối cùng vẫn đứng đầu bảng sau 2 chiến thắng liên tiếp. Sau khi chật vật vượt qua Mexico 2-0, mới nhất nhờ các bàn thắng trong hiệp 2 của Alexis Mac Allister và Julian Alvarez để chiến thắng 2-0 trước Ba Lan. Tuy nhiên, Argentina sẽ không chịu áp lực nhiều sau giờ nghỉ nếu Messi thành công từ chấm phạt đền ở phút 39 - thủ môn Ba Lan, Wojciech Szczesny đã có pha cản phá xuất sắc đẩy bóng bằng một tay. Messi sau trận cho biết: “Tôi rất bực mình vì đã bỏ lỡ quả phạt đền. Nhưng cả đội đã trở nên mạnh mẽ hơn sau sai lầm của tôi. Cả đội đã tin chắc rằng chúng tôi sẽ giành chiến thắng, vấn đề là phải ghi bàn thắng đầu tiên. Sau đó, phần còn lại của trận đấu diễn ra theo cách chúng tôi muốn”.

Các tài năng trẻ Mac Allister (23 tuổi), Julian Alvarez (22 tuổi) và Enzo Fernandez (21 tuổi) đều đã đóng góp bàn thắng cho Argentina cho đến giai đoạn này của giải, và giảm bớt gánh nặng ghi bàn cho Messi vốn đã 35 tuổi. Cầu thủ 7 lần thắng Quả bóng vàng đánh giá thêm: “Chúng tôi đã nói điều đó ngay từ đầu, cầu thủ vào sân đều biết mình phải làm gì và luôn chuẩn bị đầy đủ. Sức mạnh của tập thể này là sự đoàn kết và tất cả mọi người đã chứng tỏ giá trị của mình”.

Messi “giận bản thân” vì bỏ lỡ quả phạt đền ảnh 1 Các tài năng trẻ đã giúp nhà vô địch Nam Mỹ tiếp tục hành trình chinh phục.

Argentina bây giờ đối mặt với Australia vào thứ bảy tại Al Rayyan, bất lợi trong lịch trình thi đấu khiến HLV Lionel Scaloni không khỏi e ngại khi nói sau trận đấu: “Bây giờ là gần 2 giờ sáng thứ năm và chúng tôi phải thi đấu lại vào thứ bảy. Tôi không hiểu vì sau có lịch trình này. Nhưng dù sao chúng tôi cần chuẩn bị tốt nhất có thể”.

Mặc dù được đánh giá cao trước Australia, và nhiều cơ hội vào tứ kết gặp Mỹ hoặc Hà Lan, nhưng Messi chỉ ra rằng rằng thất bại 1-2 trước đại diện châu Á, Saudi Arabia chính là lời cảnh báo cho Argentina tránh xa sự tự mãn: “Chúng tôi đã học được rất nhiều điều sau khi bắt đầu World Cup bằng một thất bại. Đó là một khởi đầu tồi tệ, mọi người đều thất vọng và lo lắng. Hãy bình tĩnh, chúng ta cần áp dụng cách tiếp cận này. Hy vọng rằng chúng ta có thể tiếp tục chơi như hôm nay và thể hiện hết sức mình”.

Tin cùng chuyên mục