Messi giải thích vì sao hợp đồng với Barcelona đổ vỡ

Khi Lionel Messi hiện diện trong buổi họp báo để nói lời chia tay Barcelona,  anh đã đưa ra phiên bản của riêng mình về những sự kiện khiến các cuộc đàm phán hợp đồng của anh đổ vỡ.
Messi muốn ở lại, nhưng Barcelona không thể ký
Messi muốn ở lại, nhưng Barcelona không thể ký

Lionel Messi đã xác nhận "rắc rối với La Liga" buộc các cuộc đàm phán hợp đồng của anh ấy với Barcelona phải tan vỡ.
Messi lần đầu tiên nói chuyện với giới truyền thông vào Chủ nhật kể từ khi Barcelona tuyên bố chia tay vào tuần trước. Người đàn ông 34 tuổi đã bộc lộ một diện mạo đầy cảm xúc, rất buồn và cô đơn trên sân khấu khi anh chia tay nơi anh gọi là nhà kể từ năm 2000.

Sau sự hoan nghênh nhiệt liệt từ những người có mặt - gia đình, bạn bè, các cầu thủ Barcelona trong quá khứ và hiện tại, các thành viên hội đồng quản trị và các nhà báo - Messi đã được hỏi về một số chủ đề như tương lai của anh ấy và mọi thứ đến thời điểm này như thế nào.

Cầu thủ người Argentina giải thích rằng anh đã cam kết ký hợp đồng dài hạn tại Barcelona đến năm 2026, nhưng sự cứng nhắc của các quy tắc Công bằng tài chính của La Liga đã buộc thỏa thuận bị hủy bỏ.

“Tôi không thể nói chuyện cho CLB,” anh nói trong cuộc họp báo tại Camp Nou.
“Chủ tịch Joan Laporta nói rằng họ không thể ký tiếp vì rào cản La Liga. Tôi chỉ có thể nói rằng tôi đã làm mọi thứ có thể để ở lại đây. Tôi muốn ở lại.

“Năm ngoái thì không, và tôi đã nói rằng năm nay tôi muốn, nhưng tôi không thể. Tôi nghĩ rằng tất cả đã được sắp xếp, tất cả đã đồng ý. Sau đó, vào phút cuối, nó không thể thực hiện được do vấn đề với La Liga. Đó là những gì đã xảy ra".

Bức ảnh kỳ nghỉ cùng PSG chẳng có ý nghĩa gì
Messi gần đây đã có một bức ảnh chụp trong kỳ nghỉ hè bên cạnh các ngôi sao PSG, Neymar, Leonardo Paredes, Angel Di Maria và Marco Verratti. Điều này tự nhiên làm dấy lên tin đồn về việc chuyển đến Pháp.

Nhưng biểu tượng Blaugrana khẳng định nó không có ý nghĩa gì. “Bức ảnh với các cầu thủ PSG hoàn toàn là một sự trùng hợp ngẫu nhiên,” anh nói. “Tôi đã ở đó với bạn bè của mình, chúng tôi đã chụp một bức ảnh… họ nói với tôi:‘ Hãy đến Paris! 
’Nhưng đó chỉ là một trò đùa, chúng tôi đang đi nghỉ.”

Giảm 50% lương vẫn không đủ
Siêu sao từng 6 lần thắng Quả bóng vàng cũng xác nhận rằng anh đã đồng ý giảm một nửa tiền lương của mình để ký hợp đồng mới và khẳng định chuyện báo chí nói anh tìm cách tăng 30% lương là điều bịa đặt.

Messi nói tiếp: “Báo chí nói tôi yêu cầu thêm 30% là một bịa đặt. Đó là một lời nói dối. Tôi đã đề nghị giảm 50% hợp đồng của mình và sau đó họ không yêu cầu tôi bất cứ điều gì khác.
“Như chủ tịch đã nói, CLB có một khoản nợ lớn, họ không thể ký hợp đồng, nên tôi không thể ở lại.

“Bây giờ nếu tiếp tục khơi gợi chuyện đó ra sẽ làm cho nó thêm phức tạp. Tôi cần tập trung vào sự nghiệp của mình và những gì tôi cần làm từ bây giờ.
“Tôi đã làm mọi cách để ở lại, và không thể ở lại”.

Tin cùng chuyên mục