Messi giải cứu PSG, Man.City thắng 5 sao

Lionel Messi ghi 2 bàn liên tiếp trong 7 phút hiệp 2 để giải cứu PSG tránh khỏi thất bại trên sân nhà trước một Leipzig quật khởi. Đội khách thua ngược 2-3 dù có thế trận thống trị trong một thời gian dài cuộc cuộc đụng độ hôm thứ ba.

Kylian Mbappe và Lionel Messi đã có màn phối hợp tốt.
Kylian Mbappe và Lionel Messi đã có màn phối hợp tốt.

PSG thiếu vắng tiền đạo Neymar và Mauro Icardi, điều này khiến Julian Draxler hiếm hoi được đá chính bên cạnh Kylian Mbappe và Messi trên hàng công. Và chính cầu thủ người Đức đã sắm vai trung chuyển giữa đường phát bóng lên của Marquinhos đến Mbappe, trước khi tiền đạo người Pháp dóc bóng đến sát vòng cấm đối phương rồi tung cú sút chìm khá bất ngờ vào góc dưới bên trái để mở tỷ số từ phút thứ 9.

Tuy nhiên Leipzig, đội vốn đã nhập cuộc tốt và có những cơ hội sớm trước đó, tiếp tục giành quyền kiểm soát trận đấu bằng việc dâng cao ép sân, và buộc PSG rơi vào cảnh rối loạn để rồi phạm nhiều lỗi. Tiền đạo Andre Silva trống trải đệm bóng gỡ hòa ở phút 28. Ở phút 57, hậu vệ trái Angelino có pha chuyền bóng tinh tế để tiền vệ Nordi Mukiele thoát xuống đệm bóng uy lực nâng tỷ số lên 2-1.

Messi gỡ hòa ở phút 67, anh dứt điểm từ cự ly gần và sau khi thủ môn Peter Gulacsi để bóng dội cột và trôi ngang vạch vôi khung thành, thì anh vẫn sẵn sàng lao vào đệm bóng ghi bàn. Phút 74, Mbappe cầm bóng đột phà và bị cản ngã, nhưng tiền đạo trẻ sau đó chỉ vào chỉ vào Messi để nói rằng anh có thể thực hiện quả phạt đền. Siêu sao 34 tuổi không bỏ lỡ cơ hội ấn định chiến thắng 3-2 nhọc nhằn. Đó là lần thứ 34 Messi ghi ít nhất 2 bàn trong một trận đấu tại Champions League, nâng tổng số bàn thắng của anh ở đấu trường này lên 123 bàn - vẫn đứng thứ 2 sau Cristiano Ronaldo vốn đã có 137 bàn.

Mbappe sau trận nói về tình huống nhường quyền đá phạt đền: “Đó là điều bình thường, đó là sự tôn trọng. Anh ấy là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Tôi luôn nói rằng được chơi với anh ấy là một đặc ân”. Và chân sút trẻ đánh giá thêm về trận đấu: “Chúng tôi có may mắn không ư? Bạn tự tạo ra vận may cho mình! Nhưng tất nhiên, rất khó, Leipzig đã chơi tốt”. Trong khi Julian Draxler đánh giá: “Leipzig có một đội bóng tốt, tràn đầy sự tự tin. Họ đã gây ra cho chúng tôi một số vấn đề, nhưng chúng tôi đã khai thác tốt mọi cơ hội có được”.

Messi giải cứu PSG, Man.City thắng 5 sao ảnh 1 Man.City tỏ rõ sức mạnh ở đấu trường Champions League.

Trong trận đấu khác của bảng A, cầu thủ chạy cánh Riyad Mahrez đã ghi 2 bàn giúp Man.City đè bẹp Club Brugge 5-1 ngay trên đất Bỉ. Được dẫn dắt bởi Phil Foden xuất sắc trong vai trò số 9 ảo, Man.City dồn ép đội chủ sân Jan Breydel và được đền đáp bằng các bàn thắng trong hiệp một do công của Joao Cancelo và Riyad Mahrez. Kyle Walker và cầu thủ dự bị Cole Palmer cũng lập công, trước khi Mahrez hoàn tất nhiến thắng ở phút 84.

Thủ môn Simon Mignolet của Brugge đánh giá: “Họ có rất chất lượng quá cao. Họ đã ghi được 5 bàn thắng nhưng lẽ ra có thể ghi thêm nhiều bàn nữa. Đó có lẽ là lần đầu tiên trong nhiều năm chúng tôi phải đối đầu với một đội tài năng như vậy ở Champions League. Họ khiến bạn phải trả giá cho mọi sai lầm nhỏ”.

PSG đang đứng đầu bảng A với 7 điểm, hơn 1 điểm so với Man.City 1 điểm. Club Brugge có 4 điểm xếp áp chót còn Leipzig xếp cuối cùng mà không có điểm nào.

Tin cùng chuyên mục