Messi ghi tuyệt phẩm, Barca khuất phục chủ nhà Atletico

Màn độc diễn và ghi bàn ở những phút cuối trận của Lionel Messi đã giúp Barcelona đánh bại chủ nhà Atletico Madrid 1-0, qua đó giành lại ngôi đầu La Liga từ Real Madrid.

Lionel Messi với khoảnh khắc tỏa sáng giúp Barcelona đánh bại chủ nhà Atletico Madrid. Ảnh: Getty Images
Lionel Messi với khoảnh khắc tỏa sáng giúp Barcelona đánh bại chủ nhà Atletico Madrid. Ảnh: Getty Images

Trong trận đấu thứ 701 trong màu áo Barca, Messi và đồng đội đã vấp phải sức phản kháng mạnh mẽ từ Atletico, trong đó chứng kiến thủ thành Marc-Andre ter Stegen là người hùng với lên tiếp các pha cản phá xuất thần mới giữ sạch được mành lưới. Cho đến phút 86, Messi bất ngờ cầm bóng từ giữa sân rồi tăng tốc, anh bật tường với Luis Suarez ngay rìa vòng cấm địa, trước khi tung cú cứa lòng đưa bóng vòng qua khỏi tầm bay người của thủ thành xuất sắc Jan Oblak, ghi bàn duy nhất của trận đấu.

Đó là bàn thắng đầu tiên của Messi vào lưới của Atletico tại sân Wanda Metropolitano, và giúp Barca lần đầu thắng tại đây sau 2 trận toàn hòa ở mùa trước. Khoảnh khắc tỏa sáng của siêu sao 32 tuổi người Argentina cũng rất quan trọng khi giúp Barca đòi lại ngôi đầu từ Real, họ dù có cùng 31 điểm nhưng đang hơn về hiệu số bàn thắng. Trong khi đó, với thất bại này, Atletico rơi xuống vị trí thứ 6 với chỉ 25 điểm sau 15 trận, và đã chơi nhiều hơn một trận so với 2 đội dẫn đầu.

“Người tạo ra sự khác biệt là Leo”, tiền vệ Saul Niguez thất vọng về kết quả mà Atletico của anh phải nhận lãnh. “Chỉ có anh ấy mới đủ khả năng biến một tình huống tưởng chừng không nguy hiểm như vậy trở thành một bàn thắng. Đối với tôi, Messi là người giỏi nhất. Chúng tôi đã chơi một trận đấu tuyệt vời, Barca không có nhiều cơ hội, nhưng khi xuất hiện thì Leo có thể làm những điều mà mọi người không thể nghĩ đến. Đó là lý do tại sao anh ấy là người giỏi nhất”.

Messi ghi tuyệt phẩm, Barca khuất phục chủ nhà Atletico ảnh 1 Messi liên tục tỏa sáng trước thời điểm quan trọng. Ảnh: Getty Images

Như vậy, Messi lúc này đã có 11 bàn trong 10 trận gần nhất kể từ khi bình phục hoàn toàn chấn thương, và chắc chắn thành tích này sẽ thuyết phục những ai còn hoài nghi nếu anh được vinh danh Quả bóng vàng thứ 6 trong sự nghiệp. Sau trận đấu này, Messi sẽ chuẩn bị di chuyển đến Paris (Pháp) để góp mặt trong gala trao giải Quả bóng vàng vào hôm nay (2-12), giữa lúc kết quả bầu chọn được cho đang bị rò rỉ vốn cho thấy anh sẽ là người thắng giải trước bộ đôi của Liverpool là Virgil van Dijk và Mohamed Salah.

Tin cùng chuyên mục