Messi ghi điểm trước Quả bóng vàng

Khi còn chưa đầy một tuần nữa là đến thời điểm Quả bóng vàng 2019 được trao, vào ngày 2-12, Lionel Messi cũng chơi trận đấu hay nhất của mùa giải và kèm với đó tất nhiên là thêm những cột mốc ghi bàn đáng chú ý.

Lionel Messi trong một lần “nhảy múa” giữa vòng vây cầu thủ Borussia Dortmund. Ảnh: Getty Images
Lionel Messi trong một lần “nhảy múa” giữa vòng vây cầu thủ Borussia Dortmund. Ảnh: Getty Images

Đêm qua, Messi chơi trận thứ 700 cho Barca, khi chào đón Borussia Dortmund nơi một chiến thắng sẽ giúp đội giành quyền vào vòng 1/8. Ở thời khắc quan trọng đó, siêu sao 32 tuổi rõ ràng không thể bỏ qua một cơ hội để ghi dấu ấn, và anh thậm chí còn làm điều đó ấn tượng hơn. Messi là chủ nhân của bàn nâng tỷ số lên 2-0, cũng là pha lập công thứ 613 của anh trong màu áo Barca, và cũng kiến tạo cho Luis Suarez và Antoine Griezmann làm nên chiến thắng 3-1.

Với bàn thắng vào lưới Dortmund, Messi cũng chính thức thiết lập một kỷ lục mới, là ghi bàn vào lưới 34 đối thủ ở đấu trường Champions League. Hồi tháng trước, sau khi ghi bàn trong chiến thắng 2-1 trước Slavia Prague, siêu sao người Argentina đã bắt kịp kỷ lục ghi bàn vào lưới 33 đối thủ của 2 huyền thoại Real Madrid là Raul và Cristiano Ronaldo.

Nhưng không chỉ ghi bàn và kiến tạo, ở trận đấu đêm thứ tư vừa qua, có lẽ đã rất lâu rồi giới mộ điệu mới được nhìn thấy lại những pha đi bóng diễm ảo của Messi, thậm chí không dưới 2 lần anh biến “rừng” cầu thủ đối phương thành khán giả. HLV Ernesto Valverde sau trận đơn giản chỉ có thể thốt lên: “Tôi có thể nói gì về màn trình diễn của Leo ư? Quá tuyệt vời! Không chỉ là những gì cậu ấy đã làm, mà còn từ cách cậu ấy làm điều đó”.

Như vậy, Messi lúc này đã có 10 bàn trong 9 trận gần nhất kể từ khi bình phục hoàn toàn chấn thương, và là một màn tăng tốc tuyệt hảo để thuyết phục bất kỳ ai về tính đúng đắn trong các lá phiếu dành cho anh khi bầu chọn danh vị Quả bóng vàng.

Tin cùng chuyên mục