Messi ghi cú đúp, nhưng tâm điểm của HLV Koeman là Coutinho

Lionel Messi đã ghi 2 bàn - những bàn thắng đầu tiên cho Barcelona kể từ khi anh thay đổi ý định rời đi vào tháng trước - trong khi Philippe Coutinho cũng góp một bàn vào chiến thắng 3-1 trước Girona trong trân giao hữu vào thứ tư.

HLV Ronald Koeman tin sẽ tìm được cách giúp Philippe Coutinho (phải) tỏa sáng. Ảnh: Getty Images
HLV Ronald Koeman tin sẽ tìm được cách giúp Philippe Coutinho (phải) tỏa sáng. Ảnh: Getty Images

Cho đến nay, HLV Ronald Koeman đã toàn thắng cả 2 trận đấu chuẩn bị trước mùa giải - cuối tuần qua là chiến thắng 3-1 trước Gimnastic de Tarragona, và giờ là tỷ số tương tự trước Girona. Trong đó, những điều mới mẻ mà vị tân HLV người Hà Lan mang lại ngoài chiến thuật, niềm tin mà ông dành cho những tài năng trẻ và quan trọng hơn, là khả năng gắn kết lại đội ngũ tưởng chừng đã vỡ vụn trong hai tháng đầy biến cố vừa qua.

Cuối tuần trước, Messi sau 45 phút đầu tiên kể từ khi rút lại quyết định ra đi, thì giờ cho thấy sự tươi mới với 2 bàn thắng vào lưới Girona. Coutinho - người bị mang cho mượn ở Bayern Munich ở mùa trước - giờ đã trở về đề ghi 2 bàn trong 2 trận liên tiếp. Bản hợp đồng kỷ lục của sân Camp Nou đang từng bước cho thấy anh đã sẵn sàng nắm lấy cơ hội thứ 2 tại Barca. HLV Koeman cũng đánh giá: “Coutinho đang làm rất tốt. Tôi nghĩ cậu ấy đang có được tinh thần tốt, cậu ấy đang tập luyện và chơi rất tốt. Coutinho có rất nhiều phẩm chất và chúng tôi cần phải ghi nhớ điều đó. Tất cả mọi cầu thủ đều cần sự hỗ trợ và giúp đỡ từ huấn luyện viên để họ có thể phát huy cao nhất những phẩm chất của mình”.

Trong khi đó, tương lai của Luis Suarez vẫn chưa chắc chắn. Ngôi sao người Uruguay đã bị loại khỏi đội hình trong trận đấu thứ 2 liên tiếp và Koeman cũng khá mông lung về tình trạng của anh: “Tôi đã nói chuyện với Suarez sáng nay. Chúng tôi đang chờ xem liệu cậu ấy có đi hay không, chúng tôi vẫn chưa biết! Chúng tôi tôn trọng tất cả các hợp đồng ở đây và nếu ở lại, cậu ấy sẽ là một phần của đội”.

Barca sẽ tiếp đón Elche trong trận giao hữu cuối cùng trước mùa giải vào thứ bảy. Đoàn quân của HLV Koeman sẽ khởi đầu chiến dịch La Liga vào cuối tuần sau với trận đấu trên sân nhà tiếp đón Villarreal.

Tin cùng chuyên mục