Messi ghi cú đúp khác giúp Barca trở lại cuộc đua

Lionel Messi đã ghi cú đúp thứ 5 trong 9 trận gần nhất, ghi bàn thắng thứ 50 từ đã phạt trực tiếp, để giúp Barcelona ngược dòng giành chiến thắng 3-2 tại Valencia vào Chủ nhật, qua đó tiếp tục tạo áp lực lên cuộc đua vô địch La Liga với Atletico Madrid và Real Madrid.

Lionel vẫn nhiệt tình và xuất sắc trong ghi bàn để truyền cảm hứng cho Barca. Ảnh: Getty Images
Lionel vẫn nhiệt tình và xuất sắc trong ghi bàn để truyền cảm hứng cho Barca. Ảnh: Getty Images

Với việc HLV Ronald Koeman bị cấm chỉ đạo sau sự cố ở trận thua 1-2 trước Granada hôm thứ năm, Barca đã chịu thêm tác động mạnh về tinh thần khi hậu vệ Gabriel Paulista của Valencia đánh đầu từ quả phạt góc ghi bàn mở tỷ số ở phút 50. Tuy nhiên, đội khách may mắn có được bàn gở nhanh chóng ở phút 57, Toni Lato chơi bóng bằng tay trong vòng cấm và Messi đã sút thắng phạt đền.

Antoine Griezmann đã đưa Barca lần đầu vượt lên dẫn trước ở phút 63, và chỉ 6 phút sau Messi ghi bàn từ quả đá phạt trực tiếp, qua đó nâng tổng số bàn thắng ở La Liga mùa này lên con số 28. Với 36 bàn thắng trên mọi đấu trường, siêu sau 33 tuổi đang hướng đển mùa giải thứ 11 ghi 40 bàn trở lên trong 12 mùa giải gần nhất.

Valencia bất ngờ trở lại khi tiền vệ Carlos Soler ghi bàn bằng một cú sút xa không thể cản phá ở phút 83, nhưng cuối cùng Barca vẫn thành công bảo vệ tỷ số. Với kết quả này, Barca đang đứng thứ 3 với 74 điểm, bằng điểm với đội xếp thứ 2 là Real Madrid và kém 2 điểm với đội dẫn đầu Atletico Madrid.

Mùa giải chỉ còn 4 vòng đấu và cuộc đua La Liga đang vào hồi căng thẳng nhất, và trung vệ Gerard Pique của Barca cho biết: “Chúng tôi biết sẽ không có bất kỳ trận đấu dễ dàng nào cho đến cuối mùa giải, nhưng chúng tôi đã hoàn thành mục tiêu giành 3 điểm sau thất bại bất ngờ trước Granada. Chúng tôi đã thi đấu tốt ngày hôm nay và sẽ tiếp tục cạnh tranh. Hôm nay, chúng tôi đã cho thấy rằng Barca vẫn đang trong cuộc chiến, vô địch những gì mục tiêu của chúng tôi vào đầu mùa giải và chúng tôi hiện vẫn ở trong cuộc đua đó”.

“Chúng tôi vẫn còn sống”, trợ lý huấn luyện viên Alfred Schreuder, người đang phụ trách đội bóng trong thời gian Koeman cấm chỉ đạo, hào hứng đánh giá. “Chúng tôi không nhìn vào các đội khác, chúng tôi chỉ quan tâm đến bản thân và tin rằng các cầu thủ của chúng tôi có thể tiếp tục tiến đi và vô địch giải đấu”.

Tin cùng chuyên mục