Messi ghi cú đúp giúp Barca thắng Cúp nhà Vua

Lionel Messi đã ghi 2 bàn khi Barcelona đánh bại Athletic Bilbao 4-0 trong trận chung kết Cúp nhà Vua vào thứ bảy, qua đó nối dài lỷ lục thắng danh hiệu này lên con số 31.

Barcelona đánh bại Bilbao qua đó nối dài lỷ lục thắng Cúp nhà Vua lên con số 31.
Barcelona đánh bại Bilbao qua đó nối dài lỷ lục thắng Cúp nhà Vua lên con số 31.

Antoine Griezmann đã đưa Barca vượt lên dẫn trước sau đúng một giờ thi đấu, trước khi Frenkie de Jong nhân đôi cách biệt cho đội bóng xứ Catalan chỉ 3 phút sau đó. Messi đã phải hứng chịu một số pha bóng thô bạo từ Athletic, nhưng anh đã phục thù bằng bàn thắng ngoạn mục ở phút 68. Đội trưởng của Barca lại ghi bàn 4 phút sau đó và hoàn thành màn trình diễn ấn tượng trong trận chung kết Cúp nhà Vua thứ 10. Griezmann tưởng rằng đã có được bàn thắng thứ 5 cho Barca trong thời gian bù giờ, nhưng nỗ lực của anh đã bị từ chối vì VAR xác định lỗi việt vị.

Messi lần thứ 7 nâng cao chiếc cúp và là lần đầu tiên kể từ khi anh trở thành đội trưởng CLB vào năm 2018, trong khi Ronald Koeman đã giành được chiếc cúp đầu tiên trên cương vị HLV của Barca. Messi đánh giá: “Thật đặc biệt khi được nâng chiếc cúp này với tư cách là đội trưởng của Barca, đó là một ngày rất hạnh phúc đối với đội bóng này. Chúng tôi biết Athletic sẽ chơi dự dội như thế nào, chúng tôi phải kiên nhẫn với quả bóng và cố gắng tạo ra khoảng trống. Chúng tôi đã lấn lướt họ trong hiệp một và trong hiệp 2 họ đã bỏ cuộc”.

HLV Koeman đã dành sự tôn vinh cho Messi và đặc biệt nhắc đến tiền vệ người Hà Lan, De Jong với 2 pha kiến tạo và ghi 1 bàn: “Leo đã dành nhiều năm để chứng minh rằng cậu ấy là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, và cậu ấy đã chơi rất hiệu quả ngày hôm nay. Mặc dù vậy, chúng ta cũng nên làm nổi bật những gì Frenkie đã làm cũng như phần còn lại của đội. Chúng tôi đã chơi ở một đẳng cấp phi thường tối nay và chúng tôi xứng đáng nhận được chiếc cúp này”.

Messi ghi cú đúp giúp Barca thắng Cúp nhà Vua ảnh 1 Lionel Messi đã chơi một trận chung kết tuyệt vời để thắng danh hiệu thứ 7.

Ăn mừng chiến công, Chủ tịch Joan Laporta một lần nữa nhấn mạnh niềm tin Messi sẽ chọn ở lại. Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại và là cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử Barca chỉ còn 2 tháng trong hợp đồng. Nhưng Laporta cảm thấy người đội trưởng sẽ ở lại CLB, nơi anh đã gắn bó sự nghiệp kể từ khi gia nhập năm 13 tuổi: “Leo là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và có mối quan hệ rất bền chặt với CLB này. Tôi tin rằng cậu ấy muốn ở lại và chúng tôi sẽ làm mọi thứ trong tay để đảm bảo cậu ấy sẽ ở lại. Hôm nay có thể thấy cậu ấy được hỗ trợ bởi một đội bóng tuyệt vời, những người có khả năng chơi thứ bóng đá đẹp mắt”.

Messi không đưa ra gợi ý nào về tương lai, nhưng khen ngợi đội bóng sau nỗ lực vượt qua một khởi đầu tồi tệ trong mùa giải để giành chức vô địch Cúp nhà Vua, và góp mặt trong cuộc đua tay 3 gay cấn cho danh hiệu La Liga cùng với Atletico Madrid và Real Madrid. Messi nhấn mạnh: “Chúng tôi đã phải vật lộn trong nửa đầu mùa giải và mất rất nhiều điểm bởi sự ngây thơ của mình. Nhưng sau đó chúng tôi đã mạnh mẽ hơn rất nhiều, bắt đầu chơi thực sự tốt và trở lại cuộc chiến”.

Tin cùng chuyên mục