Messi ghi cú đúp giúp Barca đánh bại Elche

Lionel Messi ghi cú đúp thứ 2 trong 3 trận gần nhất của La Liga, giúp Barcelona giành chiến thắng giải tỏa 3-0 rất cần thiết trước Elche ở trận đấu bù vào thứ tư, kết quả giúp họ tạm thu hẹp cách biệt ở ngôi đầu xuống còn 5 điểm.

Lionel Messi tiếp tục duy trì phong độ ghi bàn cao trong năm 2021. Ảnh: Getty Images
Lionel Messi tiếp tục duy trì phong độ ghi bàn cao trong năm 2021. Ảnh: Getty Images

Barca tiếp nối trận thua tan nát 1-4 ở Champions League tuần trước trước Paris SG bằng trận hòa trên sân nhà trước Cadiz vào Chủ nhật, tuy nhiên, sự căng thẳng đã giảm bớt sau chiến thắng thoải mái tại Camp Nou cùng màn trình diễn chói sáng của Messi. Với cú đúp bàn thắng, bàn thứ 5 trong 3 trận gần nhất, siêu sao 33 tuổi đã vượt qua đồng đội cũ Luis Suarez để trở thành cầu thủ ghi bàn hàng đầu của La Liga, với tổng cộng 18 pha lập công. Bàn còn lại trong chiến thắng trước Elche thuộc về Jordi Alba.

Sau khi không tận dụng việc đội đầu bảng Atletico Madrid thua sốc trước Levante vào thứ bảy, chiến thắng ở trận đấu bù đưa Barca trở lại vị trí thứ 3, chỉ còn kém 2 điểm so với đội nhì bảng Real Madrid. Barca kém đội đầu bảng 5 điểm, nhưng chơi nhiều hơn Atletico một trận. HLV Ronald Koeman nói: “Chúng tôi không thể thua thêm nữa. Vấn đề là chúng tôi đã không đủ tốt ngay từ đầu và chúng tôi phải thắng tất cả các trận đấu bây giờ nếu muốn làm điều gì đó ở giải đấu năm nay”.

Messi ghi cú đúp giúp Barca đánh bại Elche ảnh 1 Barca đang tìm lại nguồn cảm hứng từ người đội trưởng. Ảnh: Getty Images

Cuộc đua vô địch La Liga vốn rất dài hơi, cơ hội của Barca về cơ bản vẫn còn nguyên vẹn, nhưng những màn trình diễn tích cực như vừa qua, đặc biệt xuất phát từ Messi, là điều mà người hâm mộ sân Camp Nou đang ngóng đợi ở thời điểm này. Vì nó đến khi Barca chuẩn bị đối đầu chủ nhà Sevilla (thứ 4 La Liga) vào cuối tuần này ở La Liga, tiếp tục là màn đối chọi khác với Sevilla tại bán kết lượt về Cúp nhà vua (Barca thua 0-2 ở lượt đi tại Sevilla). Sau đó là trận cầu phải thắng tại Osasuna và quan trọng hơn, ít nhất một màn trình diễn tốt trên sân Paris SG ở lượt về vòng 1/8 Champions League.

Messi đã ghi 13 bàn trong năm 2021, và ở 5 giài vô địch hàng đầu châu Âu chỉ có Robert Lewandowski đạt thành tích gần nhất (12 bàn). HLV Koeman nói thêm: “Khi chúng ta nói về những cầu thủ bị ảnh hưởng bởi tuổi tác, đó chắc chắn không phải là Leo. Chất lượng của cậu ấy và trận đấu của cậu ấy vẫn rất ấn tượng. Leo đã cho thấy một lần nữa ngày hôm nay rằng cậu ấy là một cầu thủ rất, rất quan trọng đối với đội bóng này”.

Tin cùng chuyên mục