Messi ghi cú đúp, Barca hủy diệt chủ nhà Sociedad

Sergino Dest và Lionel Messi mỗi người cú đúp, trong khi Antoine Griezmann và Ousmane Dembele cũng ghi bàn giúp Barcelona đánh bại chủ nhà Sociedad 6-1 trong trận đấu tại La Liga hôm Chủ nhật.

Barca ghi chiến thắng lớn để tiếp tục bám đuổi cuộc đua vô địch. Ảnh: Getty Images
Barca ghi chiến thắng lớn để tiếp tục bám đuổi cuộc đua vô địch. Ảnh: Getty Images

Chiến thắng giúp Barca bám đuổi chức vô địch với 62 điểm, vẫn kém 4 điểm so với ngôi đầu của Atletico Madrid - đội đêm qua nhọc nhằn thắng 1-0 trước Deportivo Alave - và hơn Real Madrid 2 điểm. Trận đấu này cũng đánh dấu lần ra sân thứ 768 của Messi trong đội hình Catalan, chính thức phá vỡ kỷ lục mọi thời đại của Xavi.

Griezmann đã mở tỉ số bằng bàn thắng vào lưới câu lạc bộ cũ của anh ấy ở phút 36, trước khi hậu vệ trẻ Sergino Dest gia tăng cách biệt cho Barca ngay trước giờ nghỉ giải lao sau đường chuyền của Messi. Phút 53, Sergino Dest tiếp tục nới rộng tỷ số, trước khi Messi khống chế một đường chuyền thuận lợi từ Sergio Busquets và ghi bàn. Dembele ghi bàn thắng thứ 5 cho đội khách ở phút 71 sau một pha solo xuất sắc.

Ander Barrenetxea của Sociedad an ủi khi ghi bàn thắng được cho là đẹp nhất của trận đấu. Tuy nhiên, Messi đã có tiếng nói cuối cùng ở phút 89 khi ghi bàn thắng thứ 23 trong mùa giải, ấn định chiến thắng 6-1. Với bàn thắng thứ 29 trên mọi đấu trường, siêu sao 33 tuổi người Argentina cũng chỉ con cách 1 bàn để trở thành cầu thủ đầu tiên chạm cột mốc 30 bàn trở lên trên mọi đấu trường trong 13 mùa giải liên tiếp.

Messi ghi cú đúp, Barca hủy diệt chủ nhà Sociedad ảnh 1 Lionel Messi nhảy múa giữa hàng thủ Sociedad. Ảnh: Getty Images

Tiền đạo Griezmann đánh giá: “Đây là một nơi khó khăn để đến, Barca luôn gặp khó khăn ở đây nhưng chúng tôi hôm đã bay ra khỏi khu vực nguy hiểm. Chúng tôi đã làm việc rất chăm chỉ, chúng tôi đã giành được bóng rất nhiều lần trong phần sân của họ và phản ứng tốt mỗi khi để mất bóng. Đó là một màn trình diễn tuyệt vời của Barcelona”.

Trong khi đó, tiền đạo Mikel Oyarzabal của Sociedad thừa nhận: “Đây không phải là trận đấu hay nhất của chúng tôi và họ rõ ràng là chơi tốt hơn, thật sự áp đảo chúng tôi. Barca tàn nhẫn hơn chúng tôi! Chúng tôi bước vào hiệp một với cảm thấy tồi tệ khi họ ghi bàn ở tất cả cơ hội của mình, trong khi chúng tôi không thể chuyển đổi cơ hội. Kết quả là hiệp 2 rất khác. Chắc chắn không ai thích thua với tỷ số như vậy”.

Tin cùng chuyên mục