Messi ghi bàn tri ân Maradona

Lionel Messi đã dành tặng bàn thắng cho huyền thoại quá cố Diego Maradona khi anh là người ấn định chiến thắng 4-0 của Barcelona trước Osasuna vào Chủ nhật.

Lionel Messi đã dành tặng bàn thắng cho huyền thoại quá cố Diego Maradona.
Lionel Messi đã dành tặng bàn thắng cho huyền thoại quá cố Diego Maradona.

Messi, người đã được nghỉ ngơi trong chiến thắng 4-0 trước Dynamo Kiev tại Champions League hôm thứ ba, đã ghi bàn thắng thứ tư và ăn mừng bằng cách để lộ chiếc áo đấu của Newell's Old Boys, anh đưa 2 tay lên trời tái hiện lại màn ăn mừng quen thuộc của huyền thoại Maradona - người vừa qua đời ở tuổi 60 vào thứ tư tuần trước. Trước đó, đội bóng xứ Catalan đã bày tỏ sự kính trọng của mình với Maradona - người đã chơi cho CLB từ năm 1982 đến 1984 - khi treo một chiếc áo có chữ ký của ông ở khu vực trang trọng nhất trong sân Camp Nou, trong khi các cầu thủ cũng giành một phút mặc niệm.

Barca ra sân ở vị trí thứ 14 La Liga, nhưng trong một ngày đặc biệt như thế thì họ chắc chắn không muốn ngày tri ân bị phá hỏng. Martin Braithwaite, Antoine Griezmann và Philippe Coutinho là những người đầu tiên đã ghi tên trên bảng điểm, trước khi Messi khép lại chiến thắng vang dội với một cú sút từ rìa vòng cấm. Tiền vệ Coutinho nói: “Maradona xứng đáng nhận được một sự tôn vinh đầy cảm xúc như thế, chúng ta đã mất đi một thần tượng toàn cầu. Tất cả mọi người trong bóng đá đều ngưỡng mộ ông ấy và tất cả chúng ta sẽ nhớ về ông.

Tiền đạo Griezmann nói thêm: “Chúng tôi không biết Messi đã chuẩn bị những gì để tri ân Maradona, đó là một bất ngờ tuyệt đẹp. Việc giành chiến thắng hôm nay là rất quan trọng bởi vì các đội ở đầu bảng liên tục giành chiến thắng và chúng tôi không thể để trượt dài thêm nữa. Chúng tôi biết sẽ rất khó khăn nhưng hôm nay, chúng tôi đã cho thấy chúng tôi muốn vô địch và có một đội đang sẵn sàng làm điều đó”.

Messi ghi bàn tri ân Maradona ảnh 1 Đội trường Barca đã chơi nỗ lực trong trận cầu đầy cảm xúc này. 

Chiến thắng giúp Barca vươn lên vị trí thứ 7, kém vị trí thứ 4 của Real Madrid chỉ 3 điểm nhưng vẫn kém 9 điểm sau đội dẫn đầu Real Sociedad - dù với một trận đấu trong tay. “Đó là một chiến thắng quan trọng vì chúng tôi cần nó” HLV Ronald Koeman nói. “Chúng tôi hiện còn 6 trận đấu trước khi kết thúc năm và muốn giành chiến thắng tất cả, vì chúng tôi muốn giành danh hiệu. Chúng tôi đã có cơ hội ngày hôm nay và chúng tôi đã nắm lấy chúng. Tôi thực sự hạnh phúc”.

Tuy nhiên, điều không vui là trung vệ Clement Lenglet phải khập khiễng ở phút 67 vì vấn đề về mắt cá chân, khiến nỗi lo ở hàng phòng ngự tăng cao sau khi các trung vệ quan trọng khác là Samuel Umtiti, Ronald Araujo và Gerard Pique đang chấn thương. HLV Koeman nói thêm: “Tôi đã nói chuyện với bác sĩ và có vẻ như chúng tôi sẽ phải đợi đến ngày mai, nhưng mọi chuyện không quá nghiêm trọng”.

Tin cùng chuyên mục