Messi ghi bàn giúp Barca đại thắng

Lionel Messi đã ghi bàn thắng đầu tiên của mùa giải giúp Barcelona đánh bại Sevilla 4-0 để leo lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng La Liga. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Ernesto Valverde cũng phải trả cái giá rất đắt với 2 chiếc thẻ đỏ của Ousmane Dembele và Ronald Araujo.

Lionel Messi đã tìm lại cảm giác ăn mừng bàn thắng. Ảnh: Getty Images
Lionel Messi đã tìm lại cảm giác ăn mừng bàn thắng. Ảnh: Getty Images

Siêu sao 32 tuổi người Argentina “mở tài khoản” bàn thắng bằng pha sút phạt tuyệt đẹp ở phút 78, cũng là bàn ấn định chiến thắng 4-0. Với pha lập công này, Messi có bàn thắng thứ 100 anh ghi bên ngoài vòng cấm địa, bao gồm trong số đó là 43 quả đá phạt trực tiếp. Trước đó, các pha lập công của Luis Suarez, Arturo Vidal và Dembele đã giúp đội chủ sân Camp Nou kết liễu đối thủ chỉ sau 35 phút. Chiến thắng thứ 5 của mùa giải giúp Barca vượt qua Atletico Madrid để chiếm vị trí thứ 2 với 16 điểm, kém 2 điểm so với ngôi đầu của kình địch Real Madrid.

Tuy nhiên, Barca đã phải kết thúc trận đấu trong rắc rối lớn khi cầu thủ của họ liên tiếp nhận thẻ đỏ. Ở phút 87, hậu vệ Araujo đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha phạm lỗi với Javier Hernandez. Đây là ngày ra mắt đáng quên đối với cầu thủ người Uruguay, khi anh bị truất quyền thi đấu chỉ 14 phút vào sân thay Jean-Clair Todibo bị chấn thương. Tiếp đó, là chiếc thẻ đỏ đầy bất ngờ dành cho Dembele khi tiền đạo người Pháp tham gia vào màn tranh cãi về quyết định của trọng tài. Theo báo cáo từ trọng tài Mateu Lahoz, thì ông quyết định rút thẻ đỏ là vì bị Dembele hét vào mặt là “Rất tệ. Ông rất tệ!”.

Xúc phạm trọng tài sẽ chịu án treo giò ít nhất hai trận. Vì vậy, Dembele có nguy cơ phải vắng mặt ở trận “siêu kinh điển” tiếp đón Real tại Camp Nou vào ngày 26-10. Nếu Barca thất bại trong kháng án, thì chắc chắn đó sẽ là mất mát rất lớn. Dembele chỉ vừa bình phục chấn thương để trở lại trong tuần qua, và việc HLV Valverde để anh đá chính thay tân binh trị giá 120 riệu EUR, Antoine Griezmann cho thấy rằng ông đang ưu tiên duy trì trở lại hàng tấn công cũ.

Tin cùng chuyên mục