Messi ghi bàn giúp Barca… “bám đuôi” Suarez

Lionel Messi đã nhấn mạnh giá trị của mình với Barcelona bằng cách ghi một cú sút phạt tuyệt vời trong chiến thắng 2-1 trước Athletic Bilbao vào Chủ nhật, nhưng Atletico Madrid vẫn đang đứng vững ở đỉnh cao La Liga sau khi Luis Suarez ghi cú đúp mang về chiến thắng 4-2 trước Cadiz.

Lionel Messi vẫn luôn biết cách tỏa sáng tại Barcelona. Ảnh: Getty Images
Lionel Messi vẫn luôn biết cách tỏa sáng tại Barcelona. Ảnh: Getty Images

Messi ghi bàn thắng thứ 650 của mình trong ngày rộ lên thông tin chi tiết về hợp đồng của anh được đăng trên tờ El Mundo - trong đó tuyên bố hợp đồng mà Messi ký vào năm 2017 giúp anh có thể kiếm được tới 555 triệu EUR trong 4 năm, và mô tả đó là “hợp đồng khổng lồ đã hủy hoại Barcelona”. Bilbao nhanh chóng gỡ hòa nhờ bàn phản lưới nhà của Jordi Alba đầu hiệp 2, nhưng pha lập công của Antoine Griezmann đã giúp Barca giành chiến thắng thứ 3 liên tiếp, với Ousmane Dembele và Frenkie de Jong đều gây ấn tượng trở lại.

Sau trận, HLV Ronald Koeman bày tỏ ủng hộ Messi: “Ai đó đang làm những điều với ý định xấu để gây ra vấn đề. Bạn phải tôn trọng một cầu thủ đã cống hiến rất nhiều cho bóng đá Tây Ban Nha và cho CLB này. Nhưng Messi sẽ không để điều đó ảnh hưởng đến cậu ấy trên sân”. Trong khi đó, khi được hỏi giá trị của Messi đối với đội bóng, Griezmann nói: “Chúng tôi đang thưởng thức những màn trình diễn của anh ấy, Messi là một huyền thoại. Tôi hy vọng chúng tôi có thể tiếp tục tận hưởng cùng anh ấy trong nhiều năm nữa”.

Messi ghi bàn giúp Barca… “bám đuôi” Suarez ảnh 1 Nhưng những bàn thắng của Luis Suarez đang giúp Atletico tiến sát chức vô địch. Ảnh: Getty Images

Messi tỏa sáng và chiến thắng giúp Barca vươn lên chiếm ngôi nhì bảng, có cùng 40 điểm với Real Madrid nhưng hơn về hiệu số. Tuy nhiên, dường như đây là một màn rượt đuổi vô vọng khi mà Atletico vẫn thắng không ngừng trong màn trình diễn tuyệt vời của Luis Suarez, người mà mùa hè qua chính Barca đã để mất về tay đối thủ hàng đầu này.

Suarez ghi một bàn từ quả đá phạt tuyệt đẹp, cùng một tình huống phạt đền thành công - anh đã ghi 9 bàn trong 8 trận gần nhất và hiện dẫn đầu cuộc đua Giầy vàng với 14 bàn. Ngôi sao 35 tuổi cũng góp thêm một pha kiến tạo để giúp cơ hội đăng quang La Liga nằm trong tầm tay Atletico dù mùa giải chỉ vừa đi qua một nửa. Atletico hiện đang có 50 điểm sau 19 trận (thắng 16 hòa 2 thua 1), hơn 10 điểm so với Barca và Real - những đội đã chơi xong 20 trận. HLV Diego Simeone hài lòng: “Mỗi trận đấu là một bước quan trọng để đạt được mục tiêu mà chúng tôi đã đặt ra vào đầu mùa giải. Chúng ta phải tiếp tục thúc đẩy nhau”.

Tin cùng chuyên mục