Messi ghi 4 bàn, Real mất ngôi đầu mất luôn sao lớn

Lionel Messi đã ghi cú “poker” giúp Barcelona dễ dàng đánh bại đội khách Eibar 5-0 trên sân nhà Camp Nou, và chiến thắng ấn tượng này cũng giúp họ chiếm luôn ngôi đầu khi Real Madrid sau đó gục ngã 0-1 tại Levante trong ngày mà Eden Hazard tiếp tục cơn ác mộng chấn thương.

Lionel Messi bùng nổ đưa Barca trở lại ngôi đầu.
Lionel Messi bùng nổ đưa Barca trở lại ngôi đầu.

Messi một lần nữa đã tạo nên cái kết quen thuộc mỗi khi anh phải trải qua cơn khô hạn bàn thắng, và đó luôn là một sự bùng nổ ấn tượng. Trước cuối tuần này, lần cuối cùng giới mộ điệu chứng kiến bàn thắng của Messi là trong chiến thắng 1-0 trước Granada vào ngày 19-1. Mặc dù siêu sao 32 tuổi đã có đến 6 đường kiến tạo trong 4 trận kể từ đó, thì bàn thắng vẫn là điều mà người hâm mộ mong chờ nhất từ anh. Và Messi đã đáp lại trong trận đối đầu Eibar, khi anh chỉ cần 40 phút của hiệp đầu để ghi hat-trick thứ 3 của mình trong mùa giải này, trước khi hoàn tất cú poker (ghi 4 bàn) ở phút 87 để nâng tổng số bàn thắng ở La Liga mùa này lên con số 18 - và là 23 bàn sau 28 trận trên mọi đấu trường, chính thức có mùa giải thứ 12 liên tiếp ghi 20 bàn trở lên.

Tân binh được Barca ký theo dạng khẩn cấp, Martin Braithwaite đã có cơ hội ra mắt trong những phút cuối và anh cũng nhanh chóng để lại dấu ấn, với pha kiến tạo để Messi ghi bàn cuối cùng của mình cùng tạo cơ hội để Artur ghi bàn ấn định chiến thắng 5-0. Với chiến thắng thứ 4 liên tiếp, Barca đã vươn lên trở lại ngôi đầu với 55 điểm.

Ra sân sau đó, Real bất ngờ phải hứng chịu thất bại 0-1 trên sân Levante, khi Jose Luis Morales đánh bại thủ thành Thibaut Courtois bằng cú sút chân trái rất đẹp ở phút 79. Sau mạch 5 chiến thắng liên tiếp, thì HLV Zinedine Zidane bất ngờ thấy đội bóng của mình đi chệch hướng quá nhanh với 2 lần mất điểm lên tiếp - trước đó để Celta Vigo thủ hòa 2-2 trên sân nhà - và hiện đã tụt lại 2 điểm phía sau ngôi đầu của Barca.

Messi ghi 4 bàn, Real mất ngôi đầu mất luôn sao lớn ảnh 1 Eden Hazard tiếp tục cơn ác mộng chấn thương trong ngày Real gục ngã ở Levante.

Đây rõ ràng không phải là màn khởi động tốt trước một tuần lể đầy nóng bỏng, khi Real phải chào đón Man.City ở lượt đi vòng 1/8 Champions League vào thứ tư, và Chủ nhật tới sẽ là trận Siêu kinh điển khi Barca du hành đến Santiago Bernabeu. Thêm phần tai họa chính là chấn thương của Hazard, người phải nhường sân cho Vinicius Junior ở phút 67. Vừa trở lại sau chấn thương từ tháng 11 năm ngoái, Hazard lúc này phải hồi hộp chờ kết quả kiểm tra để biết mình có sẵn sàng giúp đội trong tuần lễ quan trọng này hay không.

Nhưng HLV Zidane thì khá bi quan: “Thật tệ, trông nó không ổn lắm vì cậu ấy tự làm mình bị thương. Ngay bây giờ cậu ấy đang khá đau, và chúng ta sẽ thấy vào ngày mai sau khi chúng tôi làm thêm các bài kiểm tra”.

Tin cùng chuyên mục