Messi đưa Barca san bằng kỷ lục khủng khiếp

Không nằm ngoài dự đoán khi Barcelona dễ dàng vượt qua Leganes với tỉ số thuyết phục, trong đó Lionel Messi đã lập cú hat-trick. Với chiến thắng này, gã khổng lồ xứ Catalan đã chính thức san bằng kỷ lục 38 trận bất bại của Real Sociedad.

Messi lập hat-trick đưa Barca san bằng kỷ lục. Ảnh: Getty Images
Messi lập hat-trick đưa Barca san bằng kỷ lục. Ảnh: Getty Images

Trước trận đấu với Leganes, HLV Ernesto Valverde thừa nhận việc có nên để Messi ra sân hay không còn chưa thể quyết định. Tựu trung, thuyền trưởng của Barca còn rất phân vân trong bối cảnh cậu học trò còn gặp vấn đề chấn thương.

Tuy nhiên, cuối cùng Messi cũng ra sân và chói sáng với cú hat-trick để giúp Barca có được chiến thắng trên sân nhà. Bàn duy nhất của đội khách được ghi do công của Nabil El Zhar ở phút 68.

Với 3 pha lập công ghi được ở trận này, ngoài việc Messi giúp Barca mang về 3 điểm và tiếp tục thẳng tiến trong cuộc đua vô địch, còn mang ý nghĩa khác. Theo đó, Messi giúp Barca san bằng kỷ lục 38 trận bất bại của Real Sociedad trước đó. Thời điểm mùa 1978-1979 và 1979-1980, Real Sociedad được dẫn dắt bởi HLV huyền thoại Alberto Ormaetxea đã không thua kể từ tháng 4-1979 đến tháng 5-1980, qua đó tạo nên kỷ lục bất bại dài nhất.

Bây giờ với chiến thắng này, Barca đã chính thức san bằng. Nhưng nếu đi sâu vào chi tiết, rõ thấy HLV Valverde và các học trò làm tốt hơn so với Real Sociedad của Ormaetxea. Cu thể Barca sau 38 trận bất bại có đến 30 chiến thắng. Trong khi Real Sociedad của Ormaetxea chỉ có được 22 trận thắng. Đáng nói thời điểm đó Real Sociedad toàn sở hữu những hảo thủ như Arconada, Zamora, Satrustegui, Lopez Ufarte, Pichi Alonso…nhưng vẫn không thể làm tốt hơn so với Barca.

Chứng kiến việc Messi ghi bàn, sau trận HLV Valverde cho biết: “Chúng tôi thấy Messi ổn, và anh ấy luôn ghi bàn để giúp cả đội trong mọi điều. Anh ấy luôn muốn thi đấu, và điều quan trọng là anh ấy ổn chứ không gặp thêm vấn đề.”

Ngoài vấn đề này, HLV Valverde cũng từ chối khẳng định Barca xem như đã vô địch La Liga: “Bất cứ ai cảm thấy chúng tôi vô địch vào lúc này là sai hoàn toàn. Chúng tôi hiện tại chưa được gì và cả đội đang chiến đấu cho đến hết mùa giải. Về trận đấu với Leganes thì đôi lúc chúng tôi thấy mình tự tạo ra cho chính mình nhiều điều nguy hiểm. Tuy nhiên, tôi hạnh phúc với kết quả hôm nay.”

Tin cùng chuyên mục