Messi 'đồng ý triển hạn thêm 2 năm với Barcelona'

Lionel Messi đã kết thúc những lời đồn đại về tương lai của mình khi đồng ý ký hợp đồng mới có thời hạn hai năm để ở lại Barcelona, đấy là thông tin bùng nổ trên báo chí Tây Ban Nha hôm nay.
Chủ tịch Laporta nỗ lực thuyết phục Messi ở lại
Chủ tịch Laporta nỗ lực thuyết phục Messi ở lại

Tương lai của cầu thủ 33 tuổi tại CLB khổng lồ xứ Catalan đã bị nghi ngờ suốt mấy tháng qua khi hợp đồng hiện tại của M10 sẽ hết hạn vào cuối tháng này.

Nhưng theo tờ báo khổ nhỏ Cadena Cope của Tây Ban Nha, ngôi sao người Argentina đã chấp nhận gói tài chính của CLB cũng như cơ cấu thanh toán mà họ đã đề xuất như một phần của thỏa thuận.

Tờ báo này cho biết thêm rằng những chi tiết tốt hơn vẫn cần được hoàn thiện, nhưng kỳ vọng vẫn là Messi sẽ kéo dài sự nghiệp 17 năm của mình ở Barcelona, nơi anh đã giành được 34 danh hiệu.

Bản hợp đồng sẽ mang đến một sự thay đổi đáng kể so với gần 12 tháng trước, khi Messi làm rung chuyển Camp Nou bằng cách gửi yêu cầu chuyển nhượng sau khi thua nhục nhã Bayern Munich 8-2 tại Champions League.

Thông tin Messi ở lại được truyền đến tai người đồng hương Sergio Aguero, vốn ra mắt trong màu áo Barcelona vào thứ Hai, cũng ký hợp đồng 2 năm sau khi màn hợp đồng với Manchester City vào cuối tháng.

“Tất nhiên, chúng tôi hy vọng được chơi cùng nhau”, Aguero nói khi được hỏi liệu sự xuất hiện của anh ấy có phải là dấu hiệu cho thấy Messi đã quyết định ở lại CLB hay không.

“Nhưng điều xảy ra với Leo là một quyết định đầy cân nhắc. Rất vui khi được chơi bên cạnh anh ấy. Nếu Messi ở lại đây, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để CLB đạt được những điều lớn lao. Tôi nói chuyện với Messi mỗi ngày, nhưng tôi không thể nói cho bạn biết là đã nói gì", Aguero cười nói thêm. "Tin nhắn cuối cùng là anh ấy chúc mừng tôi ký hợp đồng. Tôi biết anh ấy từ khi còn là một thắng nhóc, nhưng việc tập luyện với anh ấy mỗi ngày sẽ dễ dàng hơn nhiều, bởi đội tuyển quốc gia chúng tôi không thường xuyên tập luyện bên nhau”.

Chủ tịch Barcelona, Joan Laporta cũng xác nhận các cuộc đàm phán đang tiến triển tốt với đại diện của Messi, và khẳng định vấn đề của cuộc thương thảo với Messi không bao giờ là chuyện tài chính.

"Các cuộc đàm phán đang diễn ra với đại diện của Messi," Laporta nói khi CLB công bố việc tuyển mộ trung vệ Eric Garcia. “Như tôi đã nói, chúng đang diễn ra tốt đẹp. Chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục tiến bộ. Hợp đồng chưa xong nhưng tôi tin rằng, như Aguero đã nói, rằng họ muốn chơi cùng nhau ở đây. Tôi đã luôn nói rằng vấn đề với Leo không phải là chuyện tài chính. Messi đang thể hiện rất nhiều sự thông hiểu, anh muốn ở lại chơi trong mội đội hình đủ sừc cạnh tranh danh hiệu. Tất nhiên, chúng ta càng sớm đưa ra quyết định thì càng tốt, nhưng không quá vội vàng”.

Tờ Dailymail cũng tiết lộ HLV hiện tại của Barcelona, Ronald Koeman sẽ tiếp tục nắm quyền và sẵn sàng ký các điều khoản mới, nhưng chỉ một khi ông đã chấp nhận cắt giảm lương trong nỗ lực giảm lương của CLB.

Về tương lai của Koeman, Laporta cho biết hôm thứ Ba: “Các cuộc đàm phán đã diễn ra tốt đẹp. Tôi nghĩ rằng khoảng thời gian phản ánh này là tốt. Mọi thứ sẽ được cải thiện với Koeman.
“Không ai trong chúng tôi muốn điều xảy ra nùa trước lại xảy ra ở mùa giải này. Tôi cảm thấy rất thoải mái khi nói chuyện với ông ấy và tôi hy vọng Ronald cũng cảm thấy như vậy”.

Tin cùng chuyên mục