Messi đồng ý hợp đồng với Barca, Griezmann trên đường trở lại Atletico

Theo ESPN, Lionel Messi và Barcelona đã đạt được thỏa thuận để tiền đạo này ký hợp đồng mới, và thời hạn kéo dài 5 năm là một cách để siêu sao 34 tuổi bù lại số tiền lương cắt giảm trong mỗi mùa. Dự kiến sẽ có thông báo chính thức về hợp đồng mới của Messi trong những ngày tới.

Lionel Messi và Barcelona đã hoàn tất thỏa thuận hợp đồng 5 năm.
Lionel Messi và Barcelona đã hoàn tất thỏa thuận hợp đồng 5 năm.

Messi đã trở thành cầu thủ tự do sau khi hết hạn hợp đồng với Barca vào nửa đêm ngày 30-6. Chủ tịch Joan Laporta hy vọng hoàn tất một thỏa thuận trước khi hợp đồng cũ hết hạn, tuy nhiên, vấn đề tài chính của Barca đã khiến điều đó trở nên bất khả thi. Đội chủ sân Camp Nou đang chịu khoản nợ tổng cộng hơn 1 tỷ EUR, nên ít nhất việc duy trì giá trị tương đương hợp đồng cũ - 500 triệu EUR trong vòng 4 năm - là không thể thực hiện.

Thông tin gần đây hé lộ phương cách mà Messi và Barca đặt ra trên bàn thương thảo, là siêu sao người Argentina sẽ giảm lương sâu nhưng bù lại, anh sẽ kéo dài thời hạn hợp đồng lên 5 năm - trong đó anh chơi 2 mùa tại Barca, sau đó chuyển sang giải nhà nghề Mỹ chơi 2 năm và trở lại sân Camp Nou để đảm nhận một vai trì quản lý. Tất nhiên Barca vẫn sẽ trả lương đều đặn cho anh trong 3 năm còn lại đó. Và giờ xem ra đây đã là phương án hợp lý nhất, dự kiến sẽ có thông báo chính thức về hợp đồng mới của Messi trong những ngày tới.

Messi hiện đang đi nghỉ cùng gia đình sau vinh quang ở Copa America 2021 với Argentina vào cuối tuần trước, đó là danh hiệu quốc tế lớn đầu tiên của anh ấy với đội tuyển quốc gia. Anh dự kiến sẽ trở lại đội hình của HLV Ronald Koeman vào cuối tháng 7, trước khi tập luyện để sẵn sàng cho chiến dịch La Liga mới sẽ bắt đầu vào ngày 15-8 với trận tiếp đón Sociedad tại Camp Nou.

Messi đồng ý hợp đồng với Barca, Griezmann trên đường trở lại Atletico ảnh 1 Antoine Griezmann trên đường trở lại Atletico Madrid sau 2 năm.

Barca đã giảm quỹ lương từ hơn 600 triệu EUR xuống còn 347 triệu EUR kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát, và dự kiến sẽ cắt giảm thêm cho mùa giải sắp tới sau hợp đồng mới của Messi. Tuy nhiên, sau khi chiêu mộ các tân binh Sergio Aguero, Memphis Depay, Eric Garcia (tự do) và Emerson Royal (9 triệu EUR) trong mùa hè này, Barca chắc chắn cần tiếp tục giảm lương qua việc bán đi nhiều cầu thủ không thích hợp.

Jean-Clair Todibo, Junior Firpo, Carles Alena đã ra đi để mang về cho Barca gần 40 triệu EUR phí chuyển nhượng, Juan Miranda cũng rời đi theo dạng tự do, và sắp tới là Matheus Fernandes và Konrad de la Fuente. Tuy nhiên, nỗ lực chính là bán những người có thu nhập cao như thủ thành Neto hay Samuel Umtiti, Philippe Coutinho hay Miralem Pjanic thì đang gặp khó khăn và phải cần thêm thời gian, trong khi chấn thương của Ousmane Dembele đang là rào cản.

Theo tin, Barca cũng sẵn sàng chia tay Antoine Griezmann, cầu thủ hưởng lương cao chỉ sau Messi ở mùa qua, sau 2 mùa giải thất vọng. Họ đang đàm phán với Atletico Madrid, nơi ngôi sao người Pháp chia tay trong tranh cãi hồi mùa hè năm 2019 với giá 120 triệu EUR. Barca muốn một thỏa thuận hoán đổi liên quan đến Griezmann và tiền vệ Saul Niguez, và họ tin rằng Atletico phải trả thêm phí hoặc bao gồm vài cầu thủ trong hợp đồng này.

Tin cùng chuyên mục