Messi đoạt Chiếc giày vàng thứ 3 liên tiếp

Sáng thứ Tư, đội trưởng Barcelona, Leo Messi đã nhận Chiếc giày vàng thứ sáu trong sự nghiệp với tư cách là cầu thủ ghi bàn hàng đầu tại các giải vô đich châu Âu.
Messi đoạt Chiếc giày vàng thứ 3 liên tiếp

Tiền đạo xuất chúng người Argentina đã thắng giải lần thứ 3 liên tiếp khi ghi ghi 36 bàn mùa qua, nhiều hơn 3 bàn so với đối thủ gần nhất là Kylian Mbappe cùa Paris Saint-Germain.
Hai cậu nhóc Thiago và Mateo đã xuất hiện trên sân khấu khi ông bố Messi nhận giải thưởng bên cạnh cô vợ Antonella Rocuzzo và các đồng đội Luis Suarez và Jordi Alba. Trong lời phát biểu, Messi dâng tặng giải thưởng cho “gia đình tôi, cho các đồng đội hiện diện ở đây. Đó là Luis và Jordi – hai gã chịu trách nhiệm với giải thưởng này. Không có đội bóng của mình, tôi không thể thắng giải lần nữa”.

Messi hiện đã thắng giải Chiếc giày vàng đến 6 lần, nhiều hơn 2 lần so với kình địch Cristiano Ronaldo. Luis Suarez  là một trong 9 cầu thủ từng thắng giải này 2 lần.

Giải thưởng Chiếc giày vàng châu Âu dành để tôn vinh chân sút xuất sắc nhất trong các giải vô đĩch quốc gia ở châu Âu. Giải được trao lần đầu vào năm 1967 và người thắng giải đầu tiên là Con báo đen Eusebio người Bồ Đào Nha.

Adidas Nemeziz Messi 19.1 
Kỷ niệm 15 năm Messi trình làng ở Barcelona

Cũng trong sáng thứ tư, hãng trang phục thể thao adidas đã giới thiệu đôi giảy mới của Leo Messi mang tên Nemesis 19, nhằm kỷ niệm 15 năm kể từ ngày Messi trình làng ở Barca.
Ngày 16-10-2004, Messi đã vào thay Deco trong trận derby xứ Catalan giữa Espanyol và Barca. Khi đó anh chỉ là một cầu thủ của đội trẻ, còn bây giờ là một trong những ngôi sao vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá thế giới với một sự nghiệp đầy những thành công, những chiến tích và những giải thưởng cá nhân.

Trong thời gian này, cùng với màn trình diễn chói sáng của Messi, hãng adidas luôn tạo cho anh những đôi giày cá nhân. Đôi giày mới nhất là Adidas Nemeziz Messi 19.1 đánh dấu ngày Messi ra ràng ở xứ Catalan. Đôi giảy mang màu áo Argentina và có 3 vệt vàng sau gót để nhắc nhớ về danh hiệu Chiếc giày vàng thứ 6 mà Messi đoạt được. Hãng adidas cho biết đôi giày này có giá 220 euro và sẽ lên kệ ngày 19-10. Messi có thể sẽ mang nó trong trận Siêu kinh điển sắp tới với Real Madrid.

Tin cùng chuyên mục