Messi đe dọa phá vỡ kỷ lục của Xavi ở Barcelona

Xavi chuẩn bị trở lại Barcelona một thời điểm nào đó trong tương lai, nhưng khi thực hiện được ước vọng, anh sẽ bị Leo Messi làm lu mờ trong tất cả các khía cạnh, khi siêu sao người Argenitna quyết tâm xóa dấu 2 kỷ lục để đời cùa huyền thoại người Tây Ban Nha ở Camp Nou.
Messi sẽ vượt qua đàn anh Xavi trong tương lai gần
Messi sẽ vượt qua đàn anh Xavi trong tương lai gần

Cho đến nay, Xavi Hernandez vẫn là cầu thủ có số trận đấu khoác áo Barca nhiều nhất ở La Liga và có số lần ra sân nhiều nhất cho Barca trong tất cả các giải. Tuy nhiên, Messi dường đã sẵn sàng phá vỡ cả hai kỷ lục đó trong vòng 1 năm.

Xavi rời Barcelona với tư cách là cầu thủ có số trận đấu La Liga nhiều nhất với 505 trận và có số trận đấu nhiều nhất cho Barcelona với 767, Hai kỷ lục mà Messi gần như chắc chắn sẽ đánh bại trong chưa đầy 1 năm tới.

Leo Messi đã chơi 474 trận với tư cách là cầu thủ của Barca. Trận đấu với Mallorca sẽ là trận thứ 475 của anh và nếu đá đều từ nay đến hết chiến dịch Liga, Messi có thể đạt đến con số 485. Trước năm 2021, Messi có thể khoác áo Barca ở La Liga nhiều hơn Xavi.

Tuy nhiên, Messi sẽ mất nhiều thời gian hơn để phá vỡ kỷ lục chơi nhiều trận đấu nhất cho Barca trên mọi mặt trận mà Xavi đang nắm giữ. Messi hiện chỉ mới chơi cho Barca 718 trận và anh ấy sẽ kết thúc mùa giải ở cột mốc 729 nếu anh chơi trong mọi trận đấu La Liga. Messi cũng có thể góp nhặt con số lớn hơn nếu Champions League tiếp tục.

Cho dù vậy, Messi vẫn còn kém Xavi đến hơn 40 trận. để có thể phá vỡ kỷ lục của đàn anh, siêu sao Argentina phải siêng năng ra sân đến tháng 3 hoặc 4-2021.

Nhưng Messi cũng có một số kỷ lục để đánh bại. Tờ AS đã tìm kiếm thêm một vài mục tiêu mà messi có thể hướng tới khi anh vượt qua Xavi: Ví dụ số danh hiệu Vua phá lưới Pichichis nhiều nhất (Messi hiện đang sở hữu 6 danh hiệu như huyền thoại Zarra) và số lượng bàn thắng nhiều nhất tại một CLB (Messi là 627 trong khi Pele ghi bàn 643 lần cho Santos).

Tin cùng chuyên mục