Messi đề đạt ý nguyện ra đi, nhưng Barca làm khó

Nguồn tin đã xác nhận với ESPN, Lionel Messi đã nói với Barcelona rằng anh ấy muốn rời CLB vào mùa hè này. Tuy nhiên, những phản ứng tiếp theo của Barca có thể dẫn đến một cuộc chiến pháp lý.

Lionel Messi cho thấy anh đã sẵn sàng rời Barcelona. Ảnh: Getty Images
Lionel Messi cho thấy anh đã sẵn sàng rời Barcelona. Ảnh: Getty Images

Đội chủ sân Camp Nou đã xác nhận với Jordi Blanco của ESPN Deportes vào hôm thứ ba, rằng họ đã được Messi thông báo về quyết định muốn ra đi. Đáp lại, Barca đã nêu quan điểm rõ ràng với Messi rằng họ muốn anh ở lại và kết thúc sự nghiệp của mình tại CLB. Messi còn hợp đồng đến năm 2021 nhưng đã rất thất vọng với những sự kiện trong và ngoài sân Camp Nou trong những tháng gần đây. Các báo cáo từ Argentina cho rằng Messi tin rằng một điều khoản trong hợp đồng buộc Barca phải để anh ra đi tự do. Tuy nhiên, theo ESPN, Barca khẳng định điều khoản đó đã hết hạn vào đầu mùa hè.

Điều khoản gây tranh cãi này đã được đưa vào hợp đồng cuối cùng mà Messi ký vào năm 2017, có quy định anh có thể ra đi theo dạng tự do vào cuối mỗi mùa giải miễn là phải thông báo quyết định của mình với Barca trước tháng 6. Nếu không, bất kỳ CLB nào muốn có Messi sẽ phải trả điều khoản giải phóng 700 triệu EUR. Tuy nhiên lúc này, sau mùa giải bị hỗn loạn bởi Covid-19 này, khi mùa giải bị chậm hơn đến 3 tháng, nên Barca tuyên bố họ đã không còn trong thời gian bị ràng buộc bởi điều khoản đó.

Trước đó, Messi đã gặp tân HLV Ronald Koeman vào tuần trước, để nói rằng anh nghi ngờ về tương lai của mình ở Camp Nou. Và sau nhiều ngày suy nghĩ kỹ hơn, Messi hiện đã quyết định muốn dành những năm cuối sự nghiệp không phải cùng Barca - đội bóng mà anh gia nhập lần cách đây gần 20 năm. Trong sự nghiệp, người 6 lần thắng giải Cầu thủ hay nhất thế giới từng cân nhắc rời Barca, nhưng đây là lần đầu tiên anh đề đạt ý nguyện ra đi. Ở tuổi 33, Messi ý thức rằng anh sẽ không có nhiều cơ hội để bổ sung thêm vào 4 danh hiệu Champions League mà anh đã giành được, vốn còn kém 1 so với kỷ lục của Cristiano Ronaldo.

Lần cuối cùng Barca vô địch Champions League là vào năm 2015, nhưng kể từ đó đã phải trải qua một chuỗi những lần rời giải đáng xấu hổ. Họ đã thua ngược dù dẫn trước 3 bàn ở lượt đi tứ kết trước AS Roma và Liverpool vào các năm 2018 và 2019, và gần nhất bị Bayern hạ nhục 8-2 ở Lisbon vào tuần trước.

Tin cùng chuyên mục