Messi có thể đua với Suarez, nhưng Barca với Atletico có lẽ không

Lionel Messi ghi cú đúp trong chiến thắng 5-1 trước Alaves vào thứ bảy, giúp anh so kè với đồng đội cũ Luis Suarez trong cuộc đua vua phá lưới, nhưng Barcelona vẫn không thể thu hẹp cách biệt ở ngôi đầu vì Atletico Madrid cũng tiếp tục thắng.

Lionel Messi tỏa sáng với cú đúp trong chiến thắng 5-1 trước Alaves.
Lionel Messi tỏa sáng với cú đúp trong chiến thắng 5-1 trước Alaves.

Messi đã nổ súng trong 2 nỗ lực sút xa nhạy cảm, và anh lẽ ra sẽ có một hat-trick tại Camp Nou nhưng một bàn thắng ở hiệp đầu bị VAR từ chối. Với các bàn thắng này, Messi đã có 15 pha lập công ở La Lga, chỉ còn kém 1 bàn so với Suarez trong cuộc đua vua phá lưới. Và với 19 bàn trên mọi đấu trường mùa này, siêu sao 33 tuổi chỉ còn thiếu một bàn để mùa thứ 13 liên tiếp ghi 20 bàn trở lên.

Tài năng 21 tuổi Francisco Trincao cũng sánh với đội trưởng của mình bằng một cú đúp, bên cạnh bàn ấn định chiến thắng của Firpo. Nhưng tất nhiên, HLV Ronald Koeman đầy hài lòng khi chứng kiến Messi tỏa sáng ngay trước thời điểm hệ trọng chào đón Paris SG ở lượt đi vòng 1/8 Champions League vào thứ ba tới: “Leo đang rất tập trung, cậu ấy vui vẻ. Khi chúng tôi trao những đường chuyền cho Leo và cậu ấy tìm ra những khoảng trống, mọi thứ trở nên dễ dàng hơn. Chúng tôi đang có phong độ tốt. Chúng tôi tiếp tục tạo ra cơ hội và cải thiện mọi khía cạnh của trận đấu. Paris SG là một đội bóng tuyệt vời nhưng tôi thấy trận đấu rất cân bằng. Chúng tôi bước vào trận đấu với sự tự tin, biết rằng mình cần phải ở trạng thái tốt nhất để vượt qua”.

Bất chấp chiến thắng và tạm đòi lại ngôi nhì bảng từ Real Madrid, thì Barca vẫn thu hẹp cách biệt còn kém 8 điểm so với ngôi đầu của Atletico - đội trước đó ra sân và tạo cách biệt 11 điểm  sau chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trước Granada. Thậm chí, Barca vẫn đang chơi nhiều hơn Atletico một trận.

Chiến thắng của Atletico là một cú hích tâm lý đáng kể sau trận mất điểm lần đầu tiên sau 9 trận trên sân nhà trước Celta Vigo hồi đầu tuần. “Điều quan trọng nhất ngày hôm nay là cuộc chiến và năng lượng của cả đội”, HLV Simeone nói sau đó.

Tin cùng chuyên mục