Messi có khả năng sớm đối đầu Ronaldo

Barcelona vừa xác định đối thủ là Juventus ở trận giao hữu truyền thống tranh Joan Gamper Trophy vào ngày 8-8, nên đây cũng là trận đấu tiềm năng giữa Lionel Messi và Cristiano Ronaldo.

Lionel Messi và Cristiano Ronaldo gặp nhau ở Champions League mùa qua. Ảnh: Getty Images
Lionel Messi và Cristiano Ronaldo gặp nhau ở Champions League mùa qua. Ảnh: Getty Images

Nói là tiềm năng, bởi tương lai của 2 ngôi sao hàng đầu thế giới lúc này đều chưa thật sự rõ ràng. Với Messi, thì anh hiện về cơ bản vẫn là cầu thủ tự do sau khi hợp đồng với Barca đã hết hạn từ cuối tháng 6. Các nguồn tin hiện tại đều khẳng định siêu sao 34 tuổi người Argentina đã đạt được thỏa thuận về hợp đồng mới 5 năm, với mức lương giảm một nửa so với hợp đồng cũ. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa biết thời hạn chính thức Barca có thể đăng ký cựu đội trưởng của mình cho mùa giải mới, khi đội chủ sân Camp Nou phải cắt giảm quỹ lương để phù hợp với quy tắc công bằng tài chính của La Liga.

Về phần Ronaldo, thì tương lai của anh tại Juventus cũng đang bất ổn trước mùa giải cuối cùng trong hợp đồng. ESPN tiết lộ, đại diện của siêu sao 36 tuổi đang đánh giá tất cả sự quan tâm dành cho thân chủ từ một số CLB hàng đầu châu Âu. Vấn đề của Ronaldo lúc này là anh vẫn đang trong kỳ nghỉ sau Euro 2020, nên tìm được tiếng nói chung với những nhân vật hàng đầu vừa được bổ nhiệm - như Giám đốc điều hành Maurizio Arrivabene và Giám đốc thể thao Federico Cherubini. Cũng như sự trở lại của HLV Max Allegri, người được biết từng đề xuất Juve bán CR7 đi ngay trong mùa đầu tiên anh chuyển tới Turin.

Mùa qua, Messi và Ronaldo từng gặp nhau tại vòng bảng Champions League khi Barca đối đầu Juve. Ronaldo bỏ lỡ trận thua 0-2 trước Barca vào ngày 20-10 do dương tính Covid-19, nhưng đã ghi 2 bàn từ chấm phạt đền giúp Juventus thắng 3-0 tại Camp Nou ở lượt về vào ngày 12-12.

Mùa hè này, 2 siêu sao sở hữu 11 Quả bóng vàng đã thi đấu khá thành công tại các giai đấu quốc tế. Ronaldo thắng giải Giầy vàng Euro 2020 với 5 bàn thắng, trong khi Messi thắng cú đúp Giầy vàng và Cầu thủ xuất sắc nhất tại Copa America 2021. Messi cũng đã lần đầu tiên trong sự nghiệp cùng tuyển Argentina thắng Copa, và là danh hiệu lớn đầu tiên ở cấp độ quốc tế.

Joan Gamper Trophy là trận giao hữu thường niên được tổ chức vào tháng 8 trước khi Barca bắt đầu chiến dịch mùa giải mới. Sự kiện năm nay sẽ đánh dấu sự trở lại của người hâm mộ tại Camp Nou lần đầu tiên kể từ tháng 3 năm ngoái, với số lượng dự kiến khoảng 19.869 người, tương đương tối đa 20% sức chứa của sân.

Tin cùng chuyên mục