Messi có bàn thứ 700, nhưng La Liga đang rời xa Barca

Lionel Messi đã ghi bàn thắng thứ 700 trong sự nghiệp của mình, nhưng Barcelona phải chia điểm với Atletico Madrid trong trận hòa 2-2 vốn được định đoạt bởi 3 quả phạt đền và một tình huống phản lưới nhà.

Một hành động mất kiểm soát của Lionel Messi trong trận đấu. Ảnh: Getty Images
Một hành động mất kiểm soát của Lionel Messi trong trận đấu. Ảnh: Getty Images

Lần đầu tiên Atletico ghi 2 bàn vào lưới Barcelona tại La Liga dưới quyền Diego Simeone, và cả 2 đều từ chấm phạt đền nhờ công Saul Niguez. Diễn biến này đã xóa sạch mọi nỗ lực mà Messi đã làm cho Barca trước đó - khi cú sút phạt góc của anh chạm đùi Diego Costa đổi hướng biến thành bàn phản lưới nhà mở tỷ số, cùng bàn thắng từ chấm phạt đền nâng tỷ số lên 2-1 ở đầu hiệp 2.

Messi cuối cùng cũng làm tròn được con số 700 bàn trong sự nghiệp - với 630 bàn sau 724 trận cho Barca, và 70 bàn sau 138 trận cho tuyển Argentina. Tuy nhiên, siêu sao vừa tròn 33 tuổi rõ ràng không thể vui, khi kết quả hòa thứ 3 trong 4 vòng đấu gần nhất khiến họ kém 1 điểm so với ngôi đầu của Real Madrid và đã thi đấu nhiều hơn 1 trận. Nếu Real làm tròn số trận và thắng đội khách Getafe vào đêm nay, cách biệt sẽ là 4 điểm trước 5 vòng đấu cuối.

Tiền vệ Sergio Busquets thất vọng với tình thế bất lợi của Barca vào lúc này: “Hãy nhìn xem, chúng tôi đang khiến cuộc đua danh hiệu phức tạp thêm khi chỉ giành 2 điểm sau 2 trận. Chúng tôi chắc chắn sẽ tiếp tục chiến đấu cho đến cuối cùng. Tất nhiên chúng tôi biết điều đó thật khó khăn, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng”.

Messi có bàn thứ 700, nhưng La Liga đang rời xa Barca ảnh 1 Sergio Busquets thừa nhận về tình thế bất lợi của Barca. Ảnh: Getty Images

Busquets đánh giá thêm về trận đấu: “Họ là một đối thủ khó khăn. Chúng tôi đã thống trị và tạo ra cơ hội, nhưng 2 quả phạt đền đã trừng phạt chúng tôi - đó là một sự xấu hổ thực sự! Chúng tôi là đội đầu bảng và ở trong điều kiện hoàn hảo trước thời điểm mùa giải bị đình hoãn nhưng giờ mọi thứ đang khó khăn. Sau khi mùa giải nối lại, chúng tôi đã đánh mất sự ổn định trong những trận đấu của mình. Đánh rơi điểm hôm nay cũng như cuối tuần qua, có nghĩa là chúng tôi đã ở cách xa mục tiêu bảo vệ danh hiệu hơn một chút”.

Ở lượt đấu tiếp theo, vào cuối tuần này, Barca tiếp tục đối mặt thách thức khi làm khách tại Villarreal - đội nếu thắng tại Real Betis đêm nay sẽ mở rộng hơn cơ hội tranh suất tốp 4.

Tin cùng chuyên mục