Messi chính thức ký hợp đồng với PSG, khoác áo số 30

Lionel Messi đã được công bố là cầu thủ của Paris Saint-Germain tại Parc des Princes sau khi ký hợp đồng hai năm (và quyền chọn lựa 1 năm) trị giá 35 triệu bảng một mùa.
Messi giới thiệu chiếc áo PSG ở Parc des Princes
Messi giới thiệu chiếc áo PSG ở Parc des Princes

Cầu thủ 34 tuổi đã hạ cánh xuống sân bay Le Bourget vào chiều thứ Ba và được chào đón bởi đám đông người hâm mộ PSG, những người đã cắm trại từ sáng sớm để chào đón cầu thủ mà họ và cả châu Âu tin rằng sẽ chứng kiến sự nghiệp lẫy lừng như ở Barcelona.

Messi chính thức ký hợp đồng với PSG, khoác áo số 30 ảnh 1 Messi vẫy chào các fan PSG với chiếc áo phông Paris

Vẫy tay chào những người ủng hộ mới và mặc chiếc áo phông ở Paris, cầu thủ người Argentina trông ngây ngất chỉ hai ngày sau những giọt nước mắt chia tay Barcelona.

Việc tuyển mộ Messi đã hoàn thành một mùa hè đáng kinh ngạc cho PSG, trong đó họ đã ký hợp đồng với các đội trưởng của Barcelona và Real Madrid theo dạng chuyển nhượng tự do.

Họ đã tập hợp một trong những tuyến tiền đạo đắt giá nhất từ trước đến nay với việc Messi đồng ý một thỏa thuận trị giá chỉ thấp hơn một chút so với hợp đồng ước tính 37 triệu bảng một năm của Neymar.

Kylian Mbappe sẽ hợp cùng Messi và Neymar cho hàng tần công siêu đẳng của của PSG, mặc dù anh đang ở năm cuối cùng của hợp đồng, đã từ chối ba nỗ lực gia hạn và đang chờ chuyển nhượng tự do đến Real Madrid vào mùa hè tới.

Messi chính thức ký hợp đồng với PSG, khoác áo số 30 ảnh 2
Messi cho biết đêm qua: "Tôi rất phấn khích khi bắt đầu một chương mới trong sự nghiệp của mình tại Paris Saint-Germain. Mọi thứ về CLB đều phù hợp với tham vọng bóng đá của tôi. Tôi quyết tâm giúp xây dựng điều gì đó đặc biệt cho CLB và người hâm mộ".

Sự cuồng nhiệt của Messi đã thu hút những người ủng hộ PSG, với việc cửa hàng câu lạc bộ đã bán hết bản sao của tiền đạo chỉ vài phút sau khi xác nhận của anh ấy được công bố vào tối thứ Ba.

Vẫn còn phải xem sự xuất hiện của Messi có tác dụng gì đối với sự sẵn sàng ở lại của Mbappe và khả năng của PSG để giữ anh ta lại mà không chế nhạo Luật công bằng tài chính của UEFA.

Messi đã không tập luyện kể từ khi giành Copa America với Argentina vào tháng trước, vì vậy anh ấy có thể phải đợi đến trận đấu tại Reims vào ngày 29-8 để ra mắt. Anh ấy sẽ mặc chiếc áo số 30 mà anh ấy đã mặc trong trận ra mắt Barcelona cách đây 16 mùa giải.

Messi đã qua khám sức khỏe tại Bệnh viện American ở Paris và vẫy chào đám đông khi đeo khẩu trang của PSG, trước khi ký hợp đồng hai năm với tùy chọn thêm một mùa giải.

Tin cùng chuyên mục