Messi chia sẻ với Hamilton giải thưởng Laureus

Tiền đạo Lionel Messi của Barcelona và tay đua Công thức 1 Lewis Hamilton đã cùng đạt số phiếu cao nhất trong cuộc bầu chọn giải thưởng danh giá Laureus World Sportsman of the Year vào thứ hai.

Lionel Messi và Lewis Hamilton chia sẽ giải thưởng Laureus World Sportsman.
Lionel Messi và Lewis Hamilton chia sẽ giải thưởng Laureus World Sportsman.

Giải thưởng Laureus, vốn khởi đầu từ năm 1999, nhằm tôn vinh vận động viên thể thao xuất sắc nhất năm. Giá trị của nó được thấy rõ qua thành phần các nhà bình chọn bao gồm những huyền thoại trong làng thể thao. Với việc có 2 VĐV đạt cùng số phiếu bầu, thì đây cũng là lần đầu tiên chứng kiến giải thưởng được… chia đều. Ngoài ra, Messi cũng trở thành ngôi sao đầu tiên của một môn thể thao đồng đội được vinh danh ở giải thưởng này.

Messi năm qua đã truyền cảm hứng giúp Barca thắng danh hiệu La Liga thứ 26, khi anh ghi 36 bàn thắng sau 34 lần ra sân - phong độ đó cũng từng giúp anh giành được Quả bóng Vàng thứ 6 trong sự nghệp. Trong khi đó, Hamilton đã lên ngôi vô địch thế giới F1 lần thứ 6 vào năm 2019. Họ đã vượt qua những ứng viên nặng ký như Rafael Nadal (Quần vợt), Marc Marquez (MotoGP), Tiger Woods (Golf) hay Eliud Kipchoge (Điền kinh).

Huyền thoại đua xe người Anh đã ở Berlin để trực tiếp nhận giải thưởng của mình, trong khi Messi đã gửi một tin nhắn video: “Tôi muốn cảm ơn vì sự công nhận này. Sự thật đây là một giải thưởng rất quan trọng và đặc biệt. Tôi rất vinh dự là người đầu tiên đến từ một môn thể thao đồng đội giành được giải thưởng này. Vì vậy, tôi muốn cảm ơn các đồng đội của tôi, gia đình tôi và những người hâm mộ đã ủng hộ tôi. Cảm ơn tất cả!”.

Ở các hạng mục danh giá khác, vận động viên thể dục dụng cụ nữ người Mỹ, Simone Biles được vinh danh Nữ vận động viên của năm. Đội bóng bầu dục nam của Nam Phi vô địch World Cup 2019, được chọn là đội bóng của năm.

Tin cùng chuyên mục