Messi cần thêm sự trợ giúp

Trước chuyến làm khách đến Sevilla vào thứ bảy, HLV Ronald Koeman đã kêu gọi các cầu thủ của Barcelona đứng lên chứng tỏ bản thân và làm giảm bớt sự phụ thuộc của CLB vào Lionel Messi.

Lionel Messi vẫn đang phải nỗ lực tối đa trong mọi trận đấu của Barca.
Lionel Messi vẫn đang phải nỗ lực tối đa trong mọi trận đấu của Barca.

Dù ở tuổi 33, Messi vẫn là nguồn cung cấp bàn thắng hàng đầu cho Barca. Siêu sao người Argentina đã ghi 18 bàn ở La Liga mùa này, trong khi cầu thủ ghi bàn tốt thứ 2 là Antoine Griezmann mới chỉ ghi được 6 bàn. Với cú đúp vào lưới Elche hôm thứ tư, Messi hiện đã ghi bàn trong 7 trận liên tiếp tại La Liga.

“Những cầu thủ lớn tuổi không thể tự mình làm được tất cả. Messi đã ghi 18 bàn, bằng con số của các tiền đạo khác cộng lại”, HLV Koeman nêu thống kê trong một cuộc họp báo hôm thứ Sáu. “Cậu ấy chắc chắn cần thêm sự trợ giúp. Không phải lúc nào bạn cũng có thể dựa vào những cầu thủ giỏi nhất. Mọi người trong đội cần phải chịu trách nhiệm, không chỉ những cầu thủ kinh nghiệm nhất”.

Barca đang đứng thứ 4 tại La Liga, hơn Sevilla 2 điểm nhưng đã đá nhiều hơn 1 trận. Với việc đội đầu bảng Atletico dẫn trước 5 điểm và vẫn còn 1 trận đấu trong tay, đội bóng xứ Catalan không thể cho phép bản thân trượt chân thêm bất kỳ trận đấu nào nữa nếu vẫn duy trì tham vọng vô địch. Cuối tuần này, nếu Barca đối mặt thách thức Sevilla, thì đội nhì bảng Real Madrid phải đối đầu đội hạng 5 Sociedad còn Atletico làm khách đến sân đội hạng 6 Villarreal            .

HLV Koeman nhấn mạnh thêm: “Tôi không nghĩ đây là tuần quan trọng nhất của mùa giải. Cuối tuần này, tất cả các đội hàng đầu thi đấu với nhau. Mọi người đều đang chịu áp lực, không chỉ riêng Barcelona. Và tất nhiên, nếu bạn là HLV của Barcelona, bạn luôn phải đối mặt với áp lực trong mỗi trận đấu”.

Sevilla đã thắng 5 trận sân nhà gần nhất tại La Liga, giữ sạch lưới 4 trận trong số đó. Tuy nhiên, Messi đã ghi 29 bàn vào lưới Sevilla tại La Liga, nhiều hơn bất kỳ đối thủ nào khác, mặc dù anh đã không ghi bàn trong 2 trận đấu gần nhất.

Tin cùng chuyên mục