Messi bất ngờ được vinh danh The Best 2019

Lionel Messi đã vượt qua hậu vệ Virgil van Dijk (Liverpool) và Cristiano Ronaldo (Juventus) để lần thứ 6 trong sự nghiệp giương cao danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA.

Lionel Messi lập lỷ lục với lần thứ 6 thắng giải. Ảnh: Getty Images
Lionel Messi lập lỷ lục với lần thứ 6 thắng giải. Ảnh: Getty Images

Giải thưởng đã được trao cho đội trưởng của Barcelona và tuyển Argentina tại Milan vào đêm thứ hai. Đó là sự ghi nhận đối với Messi, 32 tuổi, người đã dẫn dắt Barcelona đến một danh hiệu La Liga thứ 4 trong 5 mùa giải gần nhất, khi bản thân anh ghi 36 bàn và cung cấp 15 pha kiến tạo trong 35 trận đấu. Messi cũng chạm đến kỷ lục với lần thứ 6 giành giải vua phá lưới của La Liga, tương tự là ở giải thưởng Giầy vàng châu Âu. Tổng cộng, Messi đã ghi 51 bàn thắng cùng 22 pha kiến tạo trên mọi đấu trường.

Tiền vệ Luka Modric (Real Madrid và tuyển Croatia) là người giành giải thưởng này năm ngoái, làm gián đoạn cuộc đấu tay đôi kéo dài giữa Messi và Ronaldo. Trước chiến thắng của Modric, Ronaldo và Messi đã giành được mọi giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của FIFA (bao gồm giai đoạn giải đổi tên thành Quả bóng vàng FIFA từ năm 2010 và sau là The Best từ năm 2016) kể từ sau khi Kaka được vinh danh trong năm 2007.

Messi có màn trở lại khá bất ngờ, cũng giúp anh thiết lập kỷ lục 6 lần được vinh danh ở giải thưởng này, sau các năm 2009, 2010, 2011, 2012 và 2015. Bởi ứng viên hàng đầu của năm nay là Van Dijk, trung vệ với sự hiện diện của mình từ tháng Giêng 2018 đã làm thay đổi hàng phòng ngự của Liverpool, tạo nên bệ phóng giúp Lữ đoàn đỏ tiến đến danh hiệu Champions League mùa qua, và giúp bản thân ngôi sao người Hà Lan giành giải cầu thủ hay nhất châu Âu.

Messi bất ngờ được vinh danh The Best 2019 ảnh 1 Jurgen Klopp không bất ngờ với giải thưởng HLV xuất sắc nhất. Ảnh: Getty Images

Trong lần bỏ phiếu cuối cùng, Messi kết thúc với 46 điểm, trong khi Van Dijk chỉ nhận được 38 điểm còn Ronaldo có 36 điểm xếp thứ 3. Phần còn lại của tốp 10, còn có 2 ngôi sao khác của nhà vô địch châu Âu Liverpool xếp ngay sau là Mohamed Salah (26 điểm), Sadio Mane (23) và lần lượ Kylian Mbappe (Paris SG, 17), Frenkie de Jong (Ajax/Barcelona, 16), Eden Hazard (Chelsea/ Real Madrid, 16), Matthijs de Ligt (Ajax/Juventus, 9) và tiền đạo của Tottenham, Harry Kane (5).

Ở các giải thưởng quan trọng khác được trao. Không có bất ngờ khi 2 nhân tố chủ chốt của Liverpool được vinh danh, với Jurgen Klopp là HLV xuất sắc nhất còn Alisson là Thủ môn xuất sắc nhất. Tiền đạo Daniel Zsori (Debrecen) giành giải thưởng Puskas (pha ghi bàn đẹp nhất). Còn HLV Jill Ellis và tiền vệ Megan Rapinoe của tuyển nữ Mỹ được vinh danh ở giải thưởng của nữ.

Tin cùng chuyên mục