Messi an ủi bằng một kỷ lục

Với cú đúp góp phần giúp Barcelona khép lại mùa giải bằng chiến thắng 5-0 tại Alaves, Lionel Messi cũng kết thúc giải với tư cách là cầu thủ ghi bàn hàng đầu tại La Liga lần thứ 7 trong sự nghiệp.

Lionel Messi không vui trong ngày độc chiếm kỷ lục Vua phá lưới La Liga. Ảnh: Getty Images
Lionel Messi không vui trong ngày độc chiếm kỷ lục Vua phá lưới La Liga. Ảnh: Getty Images

Messi lúc này đã có 25 bàn ở La Liga, nhiều hơn 4 bàn so với người gần nhất là Karim Benzema. Như vậy, với danh hiệu Vua phá lưới năm thứ 4 liên tiếp, siêu sao người Argentina cũng thiết lập cột mốc 7 mùa giành giải Vua phá lưới La Liga - độc chiếm kỷ lục vốn anh phải chia sẻ với huyền thoại quá cố Telmo Zarra từ mùa trước.

Tuy nhiên, với 25 bàn ở La Liga và 30 bàn trên mọi đấu trường, Messi có hiệu suất ghi bàn “tồi tệ” nhất trong 12 năm. Điều này cũng phần nào phản ánh vì sau Barca phải ngước nhìn Real Madrid đăng quang La Liga vào tuần trước. Messi nói sau trận: “Các giải thưởng và mục tiêu cá nhân chỉ là thứ yếu. Đó là một thành tích quan trọng khi giành được Vua phá lưới 7 lần, nhưng tôi muốn nó phải được đi kèm với danh hiệu La Liga”.

Messi cho biết Barca đã buộc phải tự nhìn lại bản thân trong tuần này sau khi bị Real đánh bại danh hiệu La Liga lần đầu tiên kể từ năm 2017. Thất bại trước Osasuna 1-2 ngay trên sân nhà hôm thứ năm tuần trước đã chấm dứt mọi hy vọng còn sót lại của Barca, khiến Messi phản ứng đầy tức giận. Và đội trưởng 33 tuổi của Barca nói sau chiến thắng lớn vào cuối mùa: “Chúng tôi đã tự phê bình và nhìn lại chính mình, đó là những gì chúng tôi cần làm. Chúng tôi nhận ra một số điều, trước hết là chúng tôi đã không có một mùa tốt về những màn trình diễn hoặc kết quả. Tôi nghĩ hôm nay là một bước tiến về thái độ và sự cam kết”.

Barca sẽ tiếp đón Napoli tại Camp Nou trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League vào ngày 8-8, sau khi đã hòa 1-1 ở Italy vào tháng 2. Và Messi nhấn mạnh thêm: “Chúng tôi đều ý thức được thực tế là chúng tôi phải kiên định hơn nữa. Như HLV đã nói vào một ngày khác, có những trận đấu khi chúng tôi rất tốt, nhưng quan trọng là chúng tôi phải duy trì điều đó hơn 90 phút và trong mọi trận đấu. Tôi nghĩ rằng chúng ta cần một chút bình tĩnh, nghỉ ngơi để giải tỏa đầu óc và trở lại với khát khao nhiều hơn bao giờ hết. Chúng tôi cần chứng minh rằng mọi thứ có thể thay đổi và hôm nay là một trong những bước tiến quan trọng”.

La Liga mùa giải 2019-2020 đã chính thức kết thúc vào đêm qua. Real vô địch với 87 điểm, nhờ hơn 5 so với Barca và Atletico Madrid, Sevilla lần lượt giành những suất Champions League. Villarreal, Real Sociedad, Granada giành vé dự Europa League. Ở đầu ngược lại thì Leganes, Mallorca và Espanyol là những đội phải xuống hạng.

Tin cùng chuyên mục