Messi ấm lòng nhờ có “đàn anh” Zanetti đồng cảm

Cựu đội trưởng tuyển Argentina, Javier Zanetti vừa có những lời đồng cảm đối với áp lực mà Lionel Messi phải đối mặt trong nhiệm vụ đưa La Albiceleste đến đỉnh cao World Cup 2018.

Lionel Messi có nhiệm vụ đưa La Albiceleste đến đỉnh cao World Cup 2018. Ảnh: Getty Images
Lionel Messi có nhiệm vụ đưa La Albiceleste đến đỉnh cao World Cup 2018. Ảnh: Getty Images

Messi, người sẽ bước sang tuổi 31 vào cuối tháng này, đã giành mọi thứ có thể ở cấp độ CLB. Nhưng ở cấp độ đội tuyển, thành công của anh chỉ đến từ các giải trẻ là FIFA World Cup U-20 năm 2005 và HCV Olympic 2008. Bất chấp chinh phục hàng loạt kỷ lục ghi bàn ở mọi cấp độ, cũng như 5 lần là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, thì thành công của Messi với tuyển Argentina chỉ dừng lại ngôi á quân (World Cup 2014 và Copa America 2015 và 2016).

Zanetti, người đang chia sẻ kỷ lục 143 trận kháo áo tuyển Argentina cùng Javier Mascherano, tin rằng Messi đang gánh trên vai sự kỳ vọng đang tăng dần từ người hâm mộ, và từ chính bản thân anh ở kỳ World Cup thứ 4 và có thể là cuối cùng của mình. Cựu tiền vệ 44 tuổi nói trên Mediaset: “Messi thật sự đang chịu quá nhiều áp lực, ở cả giải đấu lần này cũng như trong quá khứ. Mọi người kỳ vọng World Cup này sẽ là của cậu ấy và rằng Argentina có thể giành chiến thắng, nhưng bản thân tôi thấy sẽ rất khó vì các đội tuyển khác có sự chuẩn bị và chất lượng tốt hơn”.

“Sau thất bại ở 2 trận chung kết Copa America và chung kết World Cup 2014, Messi và đồng đội của cậu ấy đang phải cảm nhận áp lực tăng hơn từ báo chí”, Zanetti nói thêm. “Chúng tôi đang kỳ vọng quá nhiều. Tuy nhiên, vô địch World Cup luôn là mục tiêu lớn nhất của mọi đội tuyển. Tập thể hiện tại có sự nhiệt tình và khát khao rất lớn, vì vậy, chúng tôi hy vọng họ có thể tiến đến trận cuối cùng của giải này”.

Hành trình tranh đoạt World Cup thứ 3 trong lịch sử của tuyển Argentina khởi đầu bằng trận đối đầu Iceland ở bảng B vào thứ này này. Có một sự trùng hợp, đây là lần đầu tiên Iceland giành quyền góp mặt ở World Cup và cách đây 4 năm, Argentina cũng khởi đầu giải đấu tại Brazil với một đối thủ châu Âu tương tự như thế là Bosnia. Messi là người đã ghi bàn mang về chiến thắng 2-1, khởi đầu hanh thông đó giúp tiến thẳng đến chung kết trước khi gục ngã trước tuyển Đức. Liệu họ có thể làm điều đó một lần nữa tại Nga lần này, khởi đầu bằng chiến thắng trước “tân binh” Iceland và sau đó là chung kết?

Tin cùng chuyên mục