Mertens ngưỡng mộ Italy, Jorginho đánh giá rất cao tuyển Bỉ

Ngôi sao tấn công của tuyển Bỉ, Dries Mertens đã không ngần ngại dành những lời đánh giá rất cao về năng lực của tuyển Italy. Tuy nhiên, trận tứ kết thứ 2 của Euro 2020 diễn ra tại Munich vào thứ sáu chắc chắn là màn đối đầu đỉnh cao nhất theo quan điểm của tiền vệ Jorginho của Italy.

Dries Mertens (phải) tự tin vào cơ hội thành công của “thế hệ vàng” tuyển Bỉ. Ảnh: Getty Images
Dries Mertens (phải) tự tin vào cơ hội thành công của “thế hệ vàng” tuyển Bỉ. Ảnh: Getty Images

Đội hình tuyển Bỉ không chỉ có Mertens đang chơi bóng tại Italy, còn có cái tên đặc biệt khác là Romelu Lukaku - tiền đạo ghi 24 bàn để giúp Inter Milan thắng Serie A mùa qua. Nhưng Mertens có thâm niên nhất với 8 năm chơi trong màu áo Napoli, nơi anh đã phá kỷ lục ghi bàn của huyền thoại Diego Maradona vào năm ngoái, và hiện là chân sút xuất sắc nhất mọi thời đại của CLB tại Serie A với 102 bàn.

Chân sút 34 tuổi nói: “Thật đặc biệt khi thi đấu với Italy vì tôi đã sống ở đó trong 8 năm qua và biết tất cả các cầu thủ của họ. Thế hệ này cho thấy họ có thể chơi thứ bóng đá. Họ đã thắng một loạt trận dài và để thủng lưới ít bàn. Họ có sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa sức trẻ và kinh nghiệm. Nhiều người không mong đợi họ chơi thứ bóng đá tấn công, nhưng họ đã thể hiện sự tin tưởng tuyệt đối vào cách tiếp cận đó. Thật vui khi thấy họ đang làm tốt công việc của mình”.

Mertens khẳng định Italy là một trong những ứng viên hàng đầu vô địch Euro 2020, mặc dù tuyển Bỉ đang dẫn đầu bảng xếp hạng FIFA. Azzurri đang có chuỗi 31 trận bất bại, kéo dài từ sau trận thua 0-1 trước Bồ Đào Nha tại Nations League vào tháng 9-2018. Bàn thua trước Áo trong chiến thắng 2-1 ở vòng 1/8 vừa qua chỉ là bàn thủng lưới đầu tiên trong 12 trận. Tuy nhiên, tiền đạo 34 tuổi này nhấn mạnh về “thế hệ vàng” của bóng đá Bỉ sẽ quyết nắm lấy cơ hội lần đầu đăng quang giải đấu lớn: “Đây không phải là cơ hội cuối cùng vì tôi rất tin vào tương lai của bóng đá Bỉ, nhưng tôi là người đầu tiên nói rằng chúng ta phải nắm bắt cơ hội lần này”.

Mertens ngưỡng mộ Italy, Jorginho đánh giá rất cao tuyển Bỉ ảnh 1 Jorginho đã sẵn sàng cho trận chiến lớn nhất của Italy tại Euro 2020. Ảnh: Getty Images

Phía ngược lại, tiền vệ trung tâm của Italy, Jorginho tin rằng tyển Bỉ chính là thách thức lớn đầu tiên của Azzurri trong hành trình Euro 2020 đến nay. Tuyển Bỉ cùng Italy là 2 đội đang toàn thắng sau 4 trận của giải - cũng như cùng toàn thắng 14 trận của giải đấu bao gồm vòng loại - và đội tuyển dẫn đầu bảng xếp hạng FIFA cũng đang trải qua mạch 13 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường

Và tiền vệ vừa đăng quang Champions League cùng Chelsea tỏ ra cảnh giác: “Chúng tôi nhận thức rằng sẽ không có chỗ cho sai lầm. Chúng tôi đang chơi tốt, nhưng sẽ là sai lầm nếu nghĩ rằng đã đạt được điều gì đó quan trọng. Chúng tôi cần phải làm việc nhiều hơn và nhiều hơn nữa. Chúng tôi đang đi đúng hướng, nhưng vẫn cần phải nghiến răng để tiếp tục hoàn thành mọi thứ sắp tới theo cách tốt nhất có thể. Chúng tôi chắc chắn phải dành sự tôn trọng cho đội tuyển đang dẫn đầu bảng xếp hạng FIFA. Nhưng ai cũng có điểm yếu”.

Italy từng đánh bại tuyển Bỉ cách đây 5 năm trong trận ra quân Euro 2016, và đây cũng là lần đối đầu gần nhất giữa họ.

Tin cùng chuyên mục