Ngày 9-10, Mercedes-Benz Việt Nam ra mắt thương hiệu xe tải FUSO tại thị trường Việt Nam với bộ máy điều hành và nhận diện thương hiệu hoàn toàn mới. Từ nay trở đi, Mercedes-Benz sẽ là đơn vị độc quyền nhập khẩu, lắp ráp và phân phối xe tải FUSO tại Việt Nam. Buổi lễ ra mắt thương hiệu có sự góp mặt của các lãnh đạo cấp cao từ Daimler Trucks Asia, Mercedes-Benz Việt Nam và đại diện Chính phủ Việt Nam, đối tác kinh doanh và giới truyền thông.

“Thế chân vạc” của FUSO
Sau hơn 80 năm hình thành và phát triển, thương hiệu FUSO đã tạo được danh tiếng về chất lượng, sự bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu và dịch vụ khách hàng tận tình. Mitsubishi Fuso Truck and Bus Corporation (MFTBC) đến từ Nhật Bản, một trong những nhà sản xuất xe thương mại hàng đầu châu Á, là một thành viên của Daimler Truck Asia (DTA). Từ tháng 7-2014, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) trở thành đơn vị độc quyền nhập khẩu, lắp ráp và phân phối xe tải FUSO tại thị trường Việt Nam.
TS Albert Kirchmann, Chủ tịch- Giám đốc điều hành MFTBC và Chủ tịch Daimler Truck Asia, phát biểu: “Tôi có niềm tin vào sự phát triển kinh doanh mạnh mẽ tại Việt Nam với tiềm năng rất lớn trong những năm tới. Với gần 20 năm kinh nghiệm cùng nhiều thành tựu trong lĩnh vực kinh doanh xe du lịch, Mercedes-Benz có cơ sở để bảo đảm sự thành công cho thương hiệu FUSO. MFTBC sẽ hợp tác và hỗ trợ Mercedes-Benz Việt Nam đạt được vị thế tốt hơn trong thị trường xe tải đầy cạnh tranh”.
Trong tương lai, FUSO sẽ là tổng hòa của sự hợp tác 3 bên: công nghệ Nhật Bản, hệ thống quản lý Đức và bộ máy vận hành của Việt Nam. “Thế chân vạc” vững chắc này sẽ là tiền đề cho thương hiệu FUSO có những bước tiến vượt bậc trong thị trường xe tải. Ông Michael Behrens, Tổng Giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam, chia sẻ: “Kinh doanh xe tải là một cơ hội lớn. Chúng tôi chấp nhận thử thách, tham gia vào cuộc đua giành thị phần với sự góp mặt của rất nhiều đối thủ mạnh, đồng thời giúp doanh nghiệp của chúng tôi phát triển bền vững lâu dài hơn. Xe tải trong tương lai sẽ là trụ cột thứ hai của MBV bên cạnh mảng kinh doanh xe du lịch đã rất thành công”.

Sức mạnh chuyển mình
Gia nhập Việt Nam vào năm 1995, thương hiệu Mitsubishi Fuso chỉ cung cấp 4 phiên bản xe tải hạng nhẹ. Mặc dù FUSO đã trở thành thương hiệu đầu tiên khi khách hàng nghĩ đến một chiếc xe tải bền bỉ và đáng tin cậy, mức độ tăng trưởng của FUSO không phản ánh hết sức mạnh và tầm vóc của thương hiệu. Dưới sự tiếp quản của MBV, FUSO đã và đang trải qua giai đoạn thay đổi mạnh mẽ - là giai đoạn “Sức mạnh chuyển mình”. Nhờ vào sự tổ chức có hiệu quả của MBV, danh mục sản phẩm được đa dạng hóa cùng sự mở rộng của mạng lưới phân phối, sức mạnh bên trong của FUSO sẽ được phát huy tối đa.
Tại MBV, công nghệ Nhật Bản trên xe tải FUSO được hỗ trợ với cơ sở vật chất cũng như dây chuyền lắp ráp hiện đại của Đức. Chẳng hạn như phần thân xe tải FUSO sẽ được mạ bằng công nghệ sơn nhúng tĩnh điện Zircobond tiên tiến nhất thế giới, giúp cách nhiệt và chống ăn mòn tối ưu. Với chỉ số hài lòng của khách hàng cao nhất từ đội ngũ quản lý đã làm nên thương hiệu Mercedes-Benz, thương hiệu FUSO sẽ củng cố dịch vụ khách hàng xuyên suốt toàn bộ hệ thống của tổ chức và cả đại lý.
Trong quá khứ, thương hiệu FUSO chỉ hiện diện trên thị trường thông qua dòng xe tải hạng nhẹ Canter. Giờ đây, danh mục sản phẩm của FUSO sẽ có thêm dòng xe tải hạng trung và hạng nặng. Tháng 8 vừa qua đánh dấu một cột mốc quan trọng đối với FUSO khi chiếc xe tải hạng trung Fighter đầu tiên sản xuất tại Việt Nam đã được xuất xưởng. Lô xe tải hạng trung đầu tiên có tổng cộng 44 chiếc cũng đã được khách hàng đặt mua toàn bộ. Bên cạnh đó, nhằm xây dựng hình ảnh của những chiếc xe tải thân thiện và sinh động, MBV bổ sung thêm 2 màu tùy chọn bạc và xanh cho cabin bên cạnh màu trắng tiêu chuẩn.
Với sự hiện diện của thương hiệu FUSO, Mercedes-Benz sẽ theo đuổi một chiến lược kinh doanh bền vững hơn cũng như đóng góp nhiều hơn cho ngành công nghiệp ô tô nước nhà. MBV là một trong những công ty có môi trường làm việc tốt hàng đầu. Hiện tại, công ty đã tuyển thêm 60 nhân viên chuyên trách cho mảng kinh doanh xe tải, tăng 10% tổng số lượng lao động.
| |
Long Thượng
Các tin, bài viết khác
-
Những trò chơi dân gian tại sân chơi đường phố TP Mới Bình Dương
-
‘Chung tay cùng bạn đến trường’
-
Tổng kết chung kết chung cuộc VBA 3X3
-
Giải bóng đá kết nối nhà trường và doanh nghiệp năm 2022
-
Trải nghiệm trò chơi dân gian tại sân chơi đường phố TP Mới Bình Dương
-
Khán giả ‘sân chơi đường phố TP Mới Bình Dương’ vừa xem văn nghệ vừa có cơ hội nhận quà
-
Amway 10 năm liên tiếp giữ vị trí số 1 ngành bán hàng trực tiếp
-
Nhóm Milky Way Crew lên ngôi giải Khiêu vũ thể thao Dalat Best Dance Crew 2022
-
Samsung ra mắt Mãnh thú Galaxy M53 5G
-
Giải bóng chuyền Đại học Tôn Đức Thắng mở rộng năm 2022: Sân chơi thú vị của giới sinh viên