Mercedes-Benz Việt Nam 25 năm kiến tạo giá trị

Tháng 11-2020, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) cùng nhân viên và đại lý tổ chức lễ kỷ niệm 25 năm hoạt động tại Việt Nam. MBV hiện vẫn là một trong những nhân tố quan trọng của ngành ô tô Việt Nam với gần 90% số lượng xe được lắp ráp trong nước. 
Mercedes-Benz Việt Nam 25 năm kiến tạo giá trị

Theo Bảng xếp hạng Nơi làm việc Tốt nhất Việt Nam 2020 do Mạng lưới cộng đồng Nhân sự Anphabe công bố ngày 22-10-2020, MBV tiếp tục được bình chọn là nơi làm việc tốt nhất trong ngành ô tô/ phụ tùng và lọt vào tốp 20 trong số 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam.

Được thành lập vào năm 1995, MBV là công ty con của tập đoàn Daimler AG - Đức, chuyên sản xuất xe du lịch và xe thương mại. Năm 1996, MBV giới thiệu đến thị trường trong nước E230 (W210) - mẫu xe cao cấp đầu tiên được lắp ráp tại Việt Nam. Các dòng xe du lịch và xe thương mại khác của Mercedes-Benz cũng được lắp ráp ở Việt Nam gồm C-Class, GLK/GLC và S-Class.

MBV chính là nhà máy lắp ráp xe đầu tiên ngoài nước Đức lắp ráp thành công dòng GLK và S-Class. Trong 25 năm qua, MBV đưa hơn 40.000 xe sang đến tay khách hàng, trong đó có 10.000 chiếc SUV hạng sang của mẫu xe bán chạy nhất - GLC.

Năm 2008, Mercedes-Benz bắt đầu đa dạng hóa danh mục sản phẩm với các sản phẩm nhập khẩu nguyên chiếc. Hệ thống đại lý bán lẻ cũng được mở rộng qua từng năm, từ 1 trung tâm bán hàng vào năm 1997 lên 16 trung tâm bán hàng và dịch vụ trên cả nước đến thời điểm hiện tại. MBV cam kết tiếp tục đầu tư và phát triển lâu dài tại Việt Nam với Trung tâm Phân phối phụ tùng và Trung tâm Kiểm tra và hoàn thiện xe trước khi giao, cũng như áp dụng tiêu chuẩn đại lý toàn cầu mới nhất MAR 2020.

Các dòng xe Mercedes-Benz được bảo hành 3 năm theo quy định nhà sản xuất (có thể đến 5 năm) và khách hàng được chăm sóc chu đáo bởi đội ngũ Dịch vụ khách hàng của Mercedes-Benz tại các đại lý khắp Việt Nam. MBV cũng cung cấp các dịch vụ thiết thực như Bảo dưỡng nhanh, 24/7, Bảo dưỡng di động, Xe đã qua sử dụng chính hãng, gói bảo hành mở rộng và bảo dưỡng 2 năm.

Dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 nửa đầu năm 2020 nhưng MBV vẫn duy trì đà tăng trưởng và kỳ vọng đạt mức doanh số ngang bằng năm 2019. Đây là nỗ lực vượt bậc trong bối cảnh hiện nay của toàn ngành, trong thị trường toàn cầu nói chung và thị trường trong nước nói riêng. Ông Brad Kelly, Tổng Giám đốc MBV, cho biết: Tháng 4- 2020 là một thời điểm khó khăn ở Việt Nam với nhiều quy định hạn chế và giãn cách nhằm bảo vệ mọi người trước Covid-19.

Trong thời gian đó, MBV duy trì mở cửa căn tin để chuẩn bị gần 1.100 suất ăn mỗi ngày. Sau đó, đội ngũ Mercedes-Benz chia sẻ những bữa ăn ấm lòng cho 10 tổ chức trên địa bàn TPHCM để giúp đỡ những cá nhân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Công ty và nhân viên cũng đã đóng góp hơn 1,1 tỷ đồng để hỗ trợ tài chính cho chính quyền địa phương nhằm ngăn chặn và hạn chế sự lây lan của đại dịch này. Đó là những đóng góp nhỏ nhoi mà tập thể MBV có thể làm trong giai đoạn đầy thử thách này để giúp đỡ cộng đồng thân ái ở TPHCM, nơi chúng tôi đã duy trì hoạt động hơn 25 năm qua…

Thương hiệu “Ngôi sao 3 cánh” này còn kết hợp Tổ chức AIP triển khai chương trình MobileKids Việt Nam nhằm giáo dục an toàn giao thông đường bộ cho học sinh tiểu học trên địa bàn TPHCM vào năm 2019 và 2020.

Tin cùng chuyên mục