Mercedes-Benz tăng trưởng bền vững ở Việt Nam

Với định hướng phát triển mạnh mẽ các mẫu xe thể thao đa dụng (SUV), Khối kinh doanh Xe du lịch Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã gặt hái nhiều thành tựu trong năm 2016. Bên cạnh những chỉ số tăng trưởng, MBV đã có những bước đi chiến lược phát triển bền vững và đóng góp vào lợi ích Việt Nam.

SUV là trụ cột thứ 2 sau sedan

Trong “Năm của SUV”, MBV giới thiệu trọn danh mục SUV từ GLA đến GLS, góp phần đa dạng hóa danh mục sản phẩm theo nhu cầu của khách. Các sản phẩm SUV là động lực chính cho sự tăng trưởng của MBV trong năm 2016. Với hơn 1.200 xe giao khách, GLC không chỉ là mẫu xe thành công nhất của hãng, mà còn là xe sang bán chạy nhất Việt Nam. Với 2 biến thể SUV và Coupé, mẫu xe GLE cũng đã tăng trưởng hơn 200% ở phân khúc cạnh tranh. Mẫu xe GLS với 4 phiên bản khác nhau đã trở thành chiếc xe SUV hạng sang cỡ lớn dẫn đầu phân khúc.

Toàn danh mục SUV của MBV đã tăng trưởng hơn 300% trong năm 2016, nâng tỷ trọng SUV trên tổng doanh số từ 15% lên hơn 35%, đúng với chiến lược từ đầu năm của hãng. Như vậy, bên cạnh những mẫu sedan mang tính biểu tượng như C-/E-/S-Class, SUV đã trở thành trụ cột vững chắc trong chiến lược sản phẩm của hãng, giúp MBV mở rộng thị trường và tiếp cận nhiều nhóm khách hàng tiềm năng hơn. Sự tăng trưởng mạnh mẽ của SUV giúp MBV đạt mốc doanh số 4.401 xe, tăng trưởng 22% trong năm 2016 và tiếp tục giữ hơn 50% thị phần xe sang tại Việt Nam.

Các mẫu sedan chủ lực C-/E-/S-Class tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu trong các phân khúc. Mẫu xe E-Class thế hệ mới dù chỉ ra mắt từ tháng 10-2016 nhưng đã nhận được hơn 400 đơn hàng. V-Class trở thành giải pháp di chuyển lý tưởng của gia đình, doanh nghiệp và khách sạn 5 sao với hơn 100 xe có chủ.

Song hành biểu tượng 5 sao

Trong năm 2016, có 35 khách sạn 4 sao và 5 sao lựa chọn thương hiệu Mercedes-Benz làm phương tiện chuyên chở khách VIP. Như vậy, cứ mỗi 10 ngày, lại có thêm 1 khách sạn cao cấp mua xe Mercedes-Benz. Bên cạnh mẫu sedan, các đối tác 5 sao giờ đây cũng đa dạng hóa giải pháp chuyên chở với các mẫu xe SUV như GLC, GLS và V-Class. Tính đến cuối năm 2016, MBV có gần 100 đối tác 5 sao tại Việt Nam.

Trong năm 2016, 23 người nổi tiếng hoạt động ở nhiều lĩnh vực nghệ thuật trở thành khách hàng của MBV.

Đóng góp vào lợi ích quốc gia

Năm 2016, MBV đầu tư thêm 2 dây chuyền sản xuất mới cho GLC và E-Class (W213) trị giá hàng trăm tỷ đồng. Việc mở rộng quy mô sản xuất giúp MBV nâng tổng số lao động lên hơn 1.000 nhân viên (chưa gồm hệ thống đại lý ủy quyền). Giờ đây, 4 sản phẩm chủ lực đóng góp quan trọng vào tổng doanh số của MBV là C-Class, GLC, E-Class và S-Class đều được lắp ráp tại Việt Nam, tạo ra nguồn thu ngân sách đáng kể. Tháng 12-2016, MBV được UBND TPHCM vinh danh “Tốp 21 Doanh nghiệp đóng thuế nhiều nhất” khi đóng hơn 6.000 tỷ đồng. Tỷ lệ xe lắp ráp trong nước của Mercedes-Benz đã tăng lên 77% trong năm 2016, thể hiện cam kết đầu tư lâu dài tại Việt Nam. Trong khi nhà máy của MBV được xếp hạng “Xuất sắc” theo khảo sát chất lượng nội bộ của Tập đoàn Daimler, giúp MBV duy trì chất lượng sản phẩm Mercedes-Benz đúng với triết lý “The Best or Nothing” ngay tại Việt Nam.

Năm 2016, MBV đã tiếp tục đầu tư nâng cấp và hoàn thiện trang thiết bị cho 12 trung tâm bán hàng - dịch vụ toàn quốc theo tiêu chuẩn toàn cầu. MBV không chỉ sở hữu hệ thống đại lý chính hãng lớn nhất trong các thương hiệu xe sang, mà còn tiên phong nâng cao trải nghiệm khách hàng theo chuẩn 5 sao. MBV cũng đã xây dựng 1 trung tâm đồng sơn tại TPHCM với hệ thống máy móc chuyên dụng.

Thương hiệu xe sang số 1 thế giới

Với 2.083.888 xe bán ra trên toàn cầu trong năm 2016, Mercedes-Benz trở lại ngôi vị “Thương hiệu xe sang số 1 thế giới”, với việc dẫn đầu ở Mỹ, Canada, Đức, Ý, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc. Theo Interbrand, Mercedes-Benz có giá trị thương hiệu lớn nhất trong các hãng xe sang, đồng thời lọt vào danh sách 10 thương hiệu có giá trị lớn nhất thế giới năm 2016. Mercedes-AMG tiếp tục là thương hiệu xe hiệu năng cao bán chạy nhất thế giới với 99.235 xe đến tay khách năm qua, tăng trưởng hơn 44% so với năm 2015.

PHÚ QUỐC

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Thể thao - Văn hóa quốc tế

Vận động viên trong 1 bài thi

TPHCM tổ chức giải bóng đá nghệ thuật

Giải bóng đá nghệ thuật châu Á-Thái Bình Dương 2018 (Asia-Pacific free style football Championship) sẽ diễn ra tại tòa nhà FCentral (16A Lê Hồng Phong, phường 12, quận 10, TPHCM) trong hai ngày 13 và 14-12. Giải sẽ có sự tham dự của rất nhiều cao thủ từ nước chủ nhà Việt Nam.