Mercedes-Benz đồng hành cùng Liên hoan phim Khoa học

Sau 3 lần tổ chức thành công trước, Viện văn hóa Goethe của Đức tiếp tục mang Liên hoan phim Khoa học lần thứ 4 đến Việt Nam dưới sự đóng góp và tài trợ của Mercedes-Benz Việt Nam. Đây là sự kiện nhằm mang lại những cơ hội tham gia trình diễn và nghiên cứu các đề tài phim khoa học hữu ích cho giới trẻ. Buổi trình chiếu đã diễn ra vào hôm qua (7-12) cũng ngay tại đại bản doanh Mercedes-Benz Việt Nam và thu hút được hơn 1000 khách mời đến tham dự.

Liên hoan phim khoa học thu hút nhiều sự quan tâm của các bé thiếu nhi.

Liên hoan phim Khoa học là sáng kiến của Viện Goethe Thái Lan vào năm 2005. Đây được xem là một bước ngoặt của truyền thông khoa học nhằm xóa bỏ nạn mù chữ và tạo điều kiện nâng cao nhận thức về các nội dung khoa học, công nghệ và môi trường hiện đại. Liên hoan là dịp để trình chiếu những bộ phim khoa học đến nhiều đối tượng xem. Năm ngoái, sự kiện này được tổ chức tại Campuchia, Indonesia, Lào, Jordan, Malaysia, Myanmar, Palestine, Philippines, Thái Lan, Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất và Việt Nam. Liên hoan phim Khoa học đã có hơn 440.000 người xem tại 11 quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, Trung Đông, tăng cường hơn nữa vị trí dẫn đầu về con số khán giả và là một trong những sáng kiến về giáo dục khoa học hiệu quả nhất.

Trong năm 2014, Liên hoan phim Khoa học giới thiệu các công nghệ sẽ định hình thế giới trong tương lai. Liên hoan diễn ra từ tháng 10 đến giữa tháng 12 tại nhiều địa điểm khác nhau của từng nước. Ở Việt Nam, liên hoan phim đã được thực hiện bởi sự hợp tác của Trung tâm Nghiên cứu, Hỗ trợ và Phát triển Văn hóa. Liên hoan phim Khoa học đã được thực hiện tại 12 tỉnh thành của Việt Nam. Số lượng khán giả trẻ lên đến gần 34.000 người trên khắp cả nước. Khán giả sẽ không chỉ xem bộ phim khoa học từ khắp nơi trên thế giới, mà còn tham gia vào các thí nghiệm và các hoạt động tương tác để củng cố thêm sự hiểu biết của họ về các chủ đề khoa học.

Các em được thỏa thích khám phá những thí nghiệm khoa học đơn giản đầy thú vị.

Đây không phải là lần đầu tiên mà Mercedes-Benz Việt Nam thể hiện sự quan tâm đặc biệt đối với giới trẻ. Tại hầu hết các sự kiện, Mercedes-Benz đã dành một góc đặc biệt cho trẻ em với thiết kế nhiều màu sắc và những thiết bị hỗ trợ giáo dục.

Ông Michael Behrens, Tổng Giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam chia sẻ: “Khoa học luôn đóng một vai trò quan trọng với sự phát triển của đất nước. Để có một nền tảng khoa học vững chắc, chúng ta phải đầu tư vào các hoạt động giáo dục khoa học cho thế hệ trẻ. Mercedes-Benz Việt Nam không chỉ mang những thành tựu công nghệ đến Việt Nam, chúng tôi còn đồng hành cùng viện Goethe mang cơ hội tiếp cận khoa học đến với trẻ em ngay từ rất sớm”.

Với cam kết về sự đầu tư lâu dài tại Việt Nam, Mercedes-Benz Việt Nam đã đầu tư rất nhiều vào các hoạt động giáo dục và đào tạo nguồn nhân lực. Bên cạnh Liên hoan phim Khoa học, Mercedes-Benz Việt Nam cũng đã làm việc chặt chẽ với Đại học Việt-Đức để cung cấp cơ hội sự nghiệp cho sinh viên. Trong ba năm qua, Mercedes-Benz Việt Nam đã tạo điều kiện để 80 sinh viên của Trường Việt-Đức đến thực tập và nhận 15 sinh viên vào làm việc chính thức.

MINH KIỆT

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

HLV Kiatisuk bán đấi giá áo đấu để ủng hộ Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM. Ảnh: CLB HAGL

Đấu giá áo của HLV Kiatisuk gây quỹ tặng y bác sĩ và nhân viên tuyến đầu

Ngày 21-6 tới đây, CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) sẽ gửi tặng Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM số tiền gây quỹ từ việc đấu giá chiếc áo số 13 có chữ ký của HLV Kiatisuk Senamuang và tặng áo thi đấu có chữ ký của cầu thủ Công Phượng nhằm ủng hộ tinh thần các nhân viên y tế đang ngày đêm chăm sóc sức khỏe cho mọi người giữa đại dịch.

Thể thao - Văn hóa quốc tế

Vận động viên trong 1 bài thi

TPHCM tổ chức giải bóng đá nghệ thuật

Giải bóng đá nghệ thuật châu Á-Thái Bình Dương 2018 (Asia-Pacific free style football Championship) sẽ diễn ra tại tòa nhà FCentral (16A Lê Hồng Phong, phường 12, quận 10, TPHCM) trong hai ngày 13 và 14-12. Giải sẽ có sự tham dự của rất nhiều cao thủ từ nước chủ nhà Việt Nam.